LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
7
8
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Tám 2015 10:20:00 SA

Phát huy vai trò công tác dân vận trong xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh

Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X nhiệm kỳ 2010 -2015, Huyện ủy Củ Chi nhận thức sâu sắc quan điểm của Đảng về công tác dân vận trong việc tăng cường mối quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội trong việc thực hiện các phong trào chung của địa phương, góp phần hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Người dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lí của Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Củ Chi không ngừng được nâng lên.
Những thành tựu quan trọng, ý nghĩa trong thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2010-2015 một lần nữa khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn của Huyện ủy, đánh dấu một bước sự trưởng thành trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng chính quyền huyện Củ Chi. Trong đó có vai trò quan trọng của hệ thống dân vận, mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, xây dựng Đảng bộ Củ Chi trong sạch vững mạnh.

 Bám sát cơ sở, đổi mới công tác tuyên truyền vận động, chăm lo thiết thực cho người dân

Để tạo được đồng thuận xã hội, ngoài quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị, chương trình hành động các cấp ủy Đảng về công tác dân vận, Huyện ủy Củ Chi chỉ đạo mặt trận, các tổ chức đoàn thể tích cực đổi mới phương thức lãnh đạo trong công tác tuyên truyền vận động. Cán bộ làm công tác dân vận phải bám sát cơ sở, gần dân sát dân, nắm bắt tình hình tư tưởng, đời sống của quần chúng nhân dân để kịp thời có biện pháp hỗ trợ; hoặc tham mưu cho các cấp ủy Đảng giải quyết những khó khăn, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của nhân dân; thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của các giới.

Các cấp chính quyền từ huyện đến cơ sở đã có sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức và hành động đối với công tác dân vận của Đảng, các nội dung công tác dân vận ở cơ sở được chính quyền phối hợp với Mặt trận đoàn thể, tạo nên sự đồng bộ, thống nhất trong cả hệ thống chính trị, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo ổn định và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân.

Có nhiều hình thức tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Cụ thể như tuyên truyền, nhân rộng các điển hình gương “người tốt, việc tốt”, các gương “Dân vận khéo”; phát động sâu rộng và có chất lượng hơn nữa trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”; các phong trào “sản xuất, kinh doanh giỏi”, “tăng hộ khá, giảm hộ nghèo”; công tác “đền ơn đáp nghĩa” và các phong trào từ thiện xã hội cũng đã tạo sự đồng thuận xã hội, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết đề ra, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần người dân.

Kết quả trong 5 năm qua, huyện Củ Chi đã có 2.835 cán bộ dân vận khéo được tuyên dương các cấp; vận động quỹ “Vì người nghèo” được số tiền trên 120 tỷ đồng, thăm hỏi tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, hộ nghèo, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, người già neo đơn. Công tác đền ơn đáp nghĩa được các cấp ủy Đảng, chính quyền Củ Chi đặc biệt quan tâm thực hiện tốt. Huyện đã hoàn thành mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 3 (2009 - 2013) trước 02 năm; thực hiện giai đoạn 4 (2014 - 2015) đến nay trên địa bàn còn 2.169 hộ nghèo thu nhập dưới 16 triệu đồng/người/năm, chiếm tỷ lệ 2,14%; còn 8.864 hộ cận nghèo, thu nhập dưới 21 triệu đồng/người/năm, chiếm tỷ lệ 8,75%. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ngày càng đi vào chiều sâu, đời sống văn hóa tinh thần, tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư của nhân dân trong toàn huyện không ngừng được nâng lên, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Từ đó đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ngày càng tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Phát huy quyền dân chủ của người dân trong tham gia xây dựng đảng, xây dựng chính quyền

 

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận, các đoàn thể tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; tham gia giám sát công tác chính quyền địa phương, giám sát cán bộ, đảng viên ở cơ sở. Qua đó đã góp phần chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, ngày càng có nhiều cán bộ, Đảng viên gương mẫu về đạo đức, lối sống, “trọng tâm, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”.

Qua đổi mới công tác tuyên truyền vận động, phát huy quyền dân chủ của người dân, 5 năm qua công tác vận động nhân dân của hệ thống chính trị Củ Chi đạt nhiều kết quả đáng mừng. Ngoài hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội thì công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, gắn bó mật thiết với nhân dân. Việc học tập và làm theo gương Bác gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” đã đạt được chuyển biến bước đầu quan trọng. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, chất lượng đội ngũ cán bộ đảng viên được nâng lên. Công tác phát triển Đảng viên luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Tỷ lệ đảng viên đạt loại “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” năm sau luôn cao hơn năm trước. Việc phân tích chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên hàng năm sát, đúng thực chất; số lượng cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy hàng năm đạt “Trong sạch vững mạnh” và “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu” ngày càng cao, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Củ Chi thật sự trong sạch vững mạnh.

Với quan điểm “Đảng lãnh đạo, chính quyền tổ chức thực hiện, Mặt trận, đoàn thể làm tham mưu nòng cốt” cùng với bài học sâu sắc “lòng dân, lòng tin của nhân dân là yếu tố quyết định của sự thành công”, hệ thống dân vận Củ Chi đã phát huy vai trò trong tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng huyện Củ Chi ngày càng giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.

Ngc N


Số lượt người xem: 5048    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm