LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
6
7
0
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Bảy 2015 2:15:00 CH

Trung Lập Thượng tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã

Ngày 24/07/2015, xã Trung Lập Thượng tổ chức tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã và đón nhận bằng công nhận xã nông thôn mới. Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy đến dự và phát biểu chỉ đạo.

 Xã Trung Lập Thượng bắt đầu xây dựng nông thôn  mới vào tháng 10/2013. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban quản lý  xây dựng nông thôn mới xã đã chủ động tổ chức triển khai, tuyên truyền cho cán bộ và nhân dân về Chương trình xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng trên địa bàn xã được đầu tư đồng bộ, đáp ứng được nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân. Từ đó đời sống của người dân trên địa bàn xã ngày càng được nâng cao. Nếu như trước khi xây dựng Chương trình nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người là 21 triệu đồng/người/năm; thì đến nay thu nhập bình quân đầu người là 40 triệu đồng/người/năm. Tính đến nay tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã còn 74/3474 hộ chiếm tỷ lệ 2,3%; có 159/3474 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 4,6%.

          Phát huy vai trò của người dân và phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới. Toàn xã có 282 hộ dân tự nguyện hiến đất với diện tích 24.992m2 với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng để đầu tư các công trình giao thông.

          Với sự lãnh đạo sáng suốt cùng những quyết định đúng đắn của Đảng bộ và chính quyền, xã Trung Lập Thượng ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên; văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng tiếp tục được cũng cố và giữ vững

          Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả này, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy kêu gọi các ngành các cấp trên địa bàn xã cần phát huy hơn nữa. Nhất là trong giai đoạn từ năm 2016 đến năm 2020, chú ý, duy trì và nâng chất đã đạt được; tập trunghuy động các nguồn lực để khẩn trương xây dựng hoàn thành các dự án hạ tầng kỹ thuật. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; tập trung xây dựng tổ nhân dân tự quản toàn diện, tổ nhân dân kiểu mẫu nông thôn mới, giữa vững danh hiệu xã văn hóa nông thôn mới. Đồng chí cũng tin tưởng rằng với truyền thống của xã anh hùng, xã văn hóa nông thôn mới, trong thời gian tới xã Trung Lập Thượng sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới và thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Dịp này, Đảng ủy, UBND xã Trung Lập Thượng trao giấy khen cho 19 tập thể và 47 cá nhân có thành tích trong xây dựng xã nông thôn mới.

Hải Truyền


Số lượt người xem: 2696    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm