LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
7
9
8
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Tám 2015 10:20:00 SA

Hướng về Đại hội Đảng bộ huyện với niềm tin và kỳ vọng

Lịch sử cách mạng nước ta trong 85 năm qua cho thấy, Đại hội Đảng luôn là một sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và của dân tộc ta. Qua mỗi lần đại hội, đất nước ta lại có một đường hướng phát triển mới, từ đó đã giành được những thắng lợi mới, không ngừng đưa con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao ghềnh thác, vun bồi, hun đúc truyền thống hào hùng của dân tộc ta. Cũng với ý nghĩa đó, Đại hội lần thứ XI Đảng bộ huyện là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, đánh dấu chặng đường phát triển mới của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện trên con đường đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới và sự nghiệp CNH, HĐH. Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI – một sự kiện chính trị vô cùng trọng đại của huyện – sẽ diễn ra vào tháng 8/2015. Người dân toàn huyện đang hướng về đại hội với niềm tin tưởng sâu sắc. Đây là đại hội quan trọng với nhiệm vụ tổng kết quá trình thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2010-2015, đánh giá, rút ra những bài học kinh nghiệm và thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020 với các mục tiêu chủ yếu nhằm đưa huyện phát triển toàn diện, nhanh chóng trở thành thành phố vệ tinh của thành phố Hồ Chí Minh.

 Nhìn lại trong 10 kỳ đại hội Đảng, huyện chúng ta nhận thức sâu sắc sự nghiệp cách mạng là của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; không ngừng tăng cường đoàn kết toàn dân tộc; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại; đặc biệt không ngừng nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng – nhân tố hàng đầu bảo đảm thắng lợi của cách mạng, từ đó, trong mỗi kỳ đại hội huyện có bước phát triển mới với những thành tựu đáng khích lệ, phát huy tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết đại hội X của Đảng (2010-2015), dù trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng suy thoái kinh tế toàn cầu, những phức tạp của tình hình Biển Đông, song Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân Củ Chi vẫn chung sức chung lòng vượt qua khó khăn, đạt được những thành tựu quan trọng, hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2010-2015 như Nghị quyết đã đề ra. Kinh tế huyện giai đoạn 2010-2015 đạt 18,96%, vượt 0,36% so với Nghị quyết đề ra; thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng/người/năm, tăng gấp 1,85 lần so với đầu nhiệu kỳ; hoàn thành mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 3 (2009-2015) trước 2 năm; an sinh và phúc lợi xã hội được chăm lo tốt hơn; quốc phòng và an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông được kéo giảm, vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra; công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh đạt nhiều kết quả tích cực. Bên cạnh đó, dân chủ ở cơ sở ngày càng được mở rộng, công tác cán bộ được coi trọng và thực hiện đúng quy trình đã nâng cao trình độ, năng lực cũng như ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức. Năm 2015, huyện được công nhận huyện nông thôn mới, 10 xã được công nhận đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới. Đây chính là tiền đề quan trọng cho giai đoạn phát triển mới, là cơ sở của niềm tin mà người dân tiếp tục gửi gắm vào đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Với tinh thần tiếp tục đổi mới, đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI này sẽ đánh dấu bước chuyển từ huyện nông nghiệp sang huyện nông nghiệp đô thị, trong đó tập trung nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế, gắn với tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng ngành công nghiệp – thương mại – dịch vụ, phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao; phát triển đô thị bền vững, nhằm hướng vào mục tiêu kinh tế xã hội từ nay đến năm 2020 là bảo đảm ngày càng tốt hơn an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, xây dựng huyện văn hóa nông thôn mới. Trong 5 năm qua, thành tựu trên lĩnh vực này rất đáng ghi nhận. Kinh tế chuyển dịch đúng hướng; chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, công tác giảm nghèo tăng hộ khá đi vào chiều sâu, giải quyết việc làm hiệu quả, các dịch vụ văn hóa, y tế, giáo dục ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dân. Với chương trình mục tiêu quốc gia giải quyết việc làm, hàng năm, Huyện đã giải quyết việc làm cho hơn 8.000 lao động, vượt 10,80% so với Nghị quyết đề ra. Thu nhập đầu người 5 năm qua tăng 1,85 lần. Trên đà đó, người dân càng tin tưởng rằng, trong 5 năm tới, chất lượng cuộc sống của nhân dân trong huyện sẽ khá hơn. Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần này sẽ đề ra đường hướng làm cơ sở cho bước đột phá đó.

Hướng về đại hội với tất cả niềm tin và kỳ vọng, kỳ vọng đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI  sẽ thành công tốt đẹp, tiếp tục đề ra đường hướng đổi mới đưa huyện ngày càng phát triển bền vững. Kỳ vọng đại hội sẽ sáng suốt và đầy trách nhiệm, phát huy cao độ tinh thần dân chủ để lựa chọn những người tâm huyết, có trách nhiệm, có tâm, có tầm, đầy đủ năng lực, hết lòng vì nước, vì dân, tin tưởng vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 sẽ thay mặt cho Đảng lãnh đạo chính quyền và nhân dân toàn huyện tiếp tục có những bước đi vững chắc, lập nên những thành tựu vẻ vang trong giai đoạn phát triển mới. Chúng ta hãy cùng hướng về Đại hội với tất cả niềm tin và kỳ vọng, tích cực thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2015-2020.

TƯỜNG VY


Số lượt người xem: 3266    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm