LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
4
0
6
6
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Bảy 2015 9:50:00 SA

TRIỂN KHAI LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH, LUẬT BẢO HIỂM Y TẾ

Ngày 30/7/2015, tại Trung tâm văn hóa huyện Củ Chi, Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố tổ chức triển khai Luật Bảo hiểm y tế; Luật Hôn nhân và Gia đình và các văn bản hướng dẫn thi hành. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Nhiện, Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi và 250 chị là cán bộ hội viên phụ nữ 23 cơ sở Hội.

 

 Dịp này, chị em cán bộ hội viên phụ nữ tiếp tục được nghe đồng chí Nguyễn Đức Hùng, Báo cáo viên pháp luật của huyện triển khai một số điểm đổi mới của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế và Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014. Trong đó, đồng chí nêu rõ những điểm mới trong chính sách chi trả BHYT, các điểm mới như: bắt buộc tham gia BHYT theo 5 nhóm đối tượng, khuyến khích tham gia BHYT theo hộ gia đình, mở rộng quyền lợi, nâng mức hưởng BHYT, qui định cụ thể về việc quản lý, sử dụng quỹ BHYT, bổ sung trách nhiệm của các bên có liên quan. Đối với Luật Hôn nhân và Gia đình, đồng chí đã khái quát được sự cần thiết ban hành Luật Hôn nhân và Gia đình, quan điểm, mục tiêu xây dựng luật cũng như các nội dung cơ bản của Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014: khái niệm về hôn nhân gia đình, bổ sung các hành vi bị cấm, qui định về kết hôn, quyền và nghĩa vụ của vợ chồng, quyền bình đẳng, chế độ tài sản giữa vợ chồng…

Các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật nhất là các văn bản pháp luật mới của các cấp Hội đã giúp cho phụ nữ có kịp thời nắm bắt được những điểm, quy định mới của pháp luật đối với chính sách BHYT cũng như các vấn đề, mối quan hệ trong hôn nhân và gia đình.  Đây cũng là một trong những hoạt động tạo điều kiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ nông thôn, giúp chị em nâng cao kiến thức, chấp hành đúng các chủ trương, chính sách Pháp Luật của Nhà nước.

Diễm Trang


Số lượt người xem: 2608    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm