LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
4
6
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Bảy 2015 9:45:00 SA

Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Củ Chi làm việc với Thị trấn về thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ Thị Trấn Củ Chi 6 tháng đầu năm 2015

Ngày 28/7/2015, Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Củ Chi đã có buổi làm việc với Đảng ủy – UBND Thị trấn Củ Chi về tình hình thực hiện Nghị quyết Ban chấp hành Đảng bộ Thị Trấn Củ Chi 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm năm 2015. Đến dự buổi làm việc có các đồng chí Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng huyện ủy, các phòng ban chuyên môn trực thuộc UBND huyện, các đơn vị và ban ngành đoàn thể huyện.

 

Trong 6 tháng đầu năm tình hình chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của Thị Trấn tiếp tục đạt được kết quả cao, tạo sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội. Trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn hiện có gần 290 doanh nghiệp, hoạt động ổn định. Đối với lĩnh vực nông nghiệp, đến nay Thị trấn thực hiện chương trình chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng phù hợp sản xuất nông nghiệp đô thị, với tổng số đàn nhím duy trì 120 con, diện tích hoa lan, cây kiểng, rau an toàn giữ vững 11,6ha, đàn bò 423 con. Chú trọng thực hiện công tác giảm hộ nghèo, tăng hộ khá, trong đó giải quyết việc làm đạt 62,5%, hộ nghèo. Thực hiện tốt việc duy tu sửa chữa các tuyến đường, chăm lo tốt sức khỏe cho người dân. Công tác tổ chức, cải cách hành chính, tư pháp luôn được thực hiện tốt với việc duy trì thực hiện công tác một cửa liên thông, thực hiện tốt việc niêm yết các văn bản về thủ tục hành chính và văn bản quy phạm luật theo đúng qui định. Về an ninh quốc phòng trên địa bàn Thị trấn cũng được thực hiện tốt, tình hình trật tự an toàn xã hội nhìn chung cũng được đảm bảo. Trong 6 tháng cuối năm 2015, Đảng ủy – UBND Thị trấn Củ Chi sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị trên địa bàn Thị trấn nhất là đảm bảo tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ huyện Củ Chi nhiệm kỳ 2015-2020.

Tham gia hội nghị, đại diện các đơn vị, ban ngành của huyện cũng đã phát biểu, đánh giá kết quả cũng như nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các nhiệm vụ của Thị trấn,  xoay quay các vấn đề về tình hình thu chi, công tác quản lý đô thị, môi trường, hệ thống cấp thoát nước, thực hiện công tác chống mù chữ, phổ cập giáo dục, phân tuyến các cấp học, thực hiện chương trình giảm nghèo, chăm lo cho gia đình chính sách, công tác chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật, quản lý trật tự đô thị, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh chính trị… Dịp này, Thị trấn và các đại diện có khu phố cũng có trình bày một số khó khăn, kiến nghị của người dân liên quan đến việc thu thuế phi nông nghiệp, công tác quản lý xây dựng, tuyển sinh đầu cấp…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy huyện Củ Chi đã nhấn mạnh những kết quả đạt được của Thị Trấn trong 6 tháng đầu năm. Các lĩnh vực thương mại, dịch vục, tiểu thủ công nghiệp, vấn đề đô thị - vệ sinh môi trường được thực hiện khá tốt. Hạn chế được tình trạng xây dựng trái phép, sai phép, hạn chế tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường. Công tác cải cách hành chính cũng giảm bớt phiền hà cho người dân. Công tác giáo dục được quan tâm, chăm lo tốt sức khỏe cho người dân. Thực hiện học tập và làm theo Gương bác cũng được thực hiện khá tốt trong Đảng cũng như trong nhân dân. Tiếp tục những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm, Thị Trấn cần tiếp tục rà soát, phân công cán bộ tập trung đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu còn thấp, thực hiện tháo gỡ cho các doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động tốt. Bên cạnh đó, Thị Trấn cũng cần thực hiện cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng đô thị, văn minh đô thị với việc phát triển ngành nghề trồng hoa lan, cây cảnh, rau an toàn, duy trì đàn bò sữa, đàn heo ở mức ổn định. Quan tâm tăng hộ khá, giảm hộ nghèo, phụng dưỡng Mẹ VNAH, chăm lo cho gia đình chính sách. Quan tâm giải tỏa tình trạng mua bán lấn chiếm lòng lề đường, chú ý đến cảnh quan môi trường, cũng như tiếp tục thực hiện tốt chương trình hưởng ứng nước sạch hướng đến Thị Trấn có 100% hộ dân sử dụng nước sạch cũng như sử dụng các hệ thống xứ lý nước Nano. Bên cạnh đó, cần kiện toàn tổ dân phố, Ban bảo vệ khu phố, dân phố, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ khu phố. Tại hội nghị, đồng chí Tấn cũng đã trả lời cũng như chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết các kiến nghị của Thị trấn có liên quan đến việc ban hành Nghị quyết về đề án xây dựng Thị Trấn Củ Chi là Thị trấn văn minh đô thị, bố trí vốn đầu tư cho Thị trấn thực hiện các công trình, dự án hạ tầng – kỹ thuật – hạ tầng xã hội phục vụ cho công tác chỉnh trang đô thị, bố trí xe ô tô chuyên dùng cho công an Thị trấn phục vụ công tác tuần tra, xử lý, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự lòng lề đường và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên địa bàn Thị Trấn.

Diễm Trang 


Số lượt người xem: 2669    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm