LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
6
1
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Bảy 2015 9:40:00 SA

Diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em năm 2015

Ngày 24/7/2015, tại Hội trường UBND huyện, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện đã gặp gỡ đối thoại tại diễn đàn lắng nghe tiếng nói trẻ em năm 2015 do UBND huyện phối hợp cùng Tổ chức cứu trợ trẻ em Quốc tế tổ chức. Tham dự có 150 em thiếu niên nhi đồng đại diện cho các em thiếu nhi các xã thị trấn, mái ấm, nhà mở trên địa bàn huyện.

 Tại diễn đàn, các em thiếu nhi đã phát biểu nhiều ý kiến xoay quanh các vần đề mà các em quan tâm trên nhiều lĩnh vực. Trong đó, các em đặt nhiều câu hỏi về tình trạng thiếu các khu vui chơi dành cho trẻ em, cha mẹ chưa tạo điều kiện cho trẻ em được vui chơi, ý thức tham gia giao thông của thiếu nhi. Đồng thời, các em cũng chia sẻ những khó khăn khi ba mẹ còn hạn chế ý kiến đóng góp của con cái, việc dạy học còn chưa sáng tạo, khuyến khích các em học tập. Các em cũng đã có ý kiến về tình trạng mất an ninh trật tự, bạo lực đối với trẻ em, việc làm hồ sơ giấy tờ của trẻ tại các cơ sở bảo trợ xã hội còn gặp nhiều khó khăn….vv.

Đại diện các ban ngành đoàn thể cũng đã trả lời các câu hỏi của các em thiếu nhi liên quan đến ngành của mình. Trong đó, lĩnh vực về an ninh trật tự cũng như kỹ năng phòng vệ đã được đại diện công an trả lời và hướng dẫn cụ thể qua đó giúp các em biết cách tự bảo vệ quyền lợi của mình.

Trước đó, các em thiếu nhi đã được tham gia các hoạt động về tìm hiểu về quyền trẻ em, tham quan các hình ảnh về hoạt động của các trường thực hiện dự án “trường học thân thiện” cùng các trò chơi tập thể vui tươi, sinh động.

Dịp này, Mặt trận tổ quốc huyện cũng đã trao tặng 40 suất quà dành cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. cơ sở bảo trỡ xã hội Thiện Duyên cũng trao tặng 10 phần quà cho các em thiếu nhi tại các cơ sở bảo trợ xã hội khác trong toàn huyện.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2351    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm