LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
8
7
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 17 Tháng Bảy 2015 9:20:00 SA

Sơ kết hoạt động hè năm 2015

Ngày 17/7/2015, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức sơ kết hoạt động hè năm 2015 với chủ đề “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ - dựng xây thành phố anh hùng” do đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Tham dự có các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo sinh hoạt hè cấp huyện, Trưởng, phó Ban chỉ đạo hè các xã thị trấn.

 

Thực hiện công tác hè 2015, các Ban chỉ đạo sinh hoạt hè đã tích cực triển khai các hoạt động hè nhằm tạo sân chơi cho các em thiếu nhi trên địa bàn. Qua đó, đã có 39.427 em thường xuyên tham gia sinh hoạt hè tại 200 tụ điểm đạt tỷ lệ 74,36%. Bên cạnh đó, từ huyện đến xã đã tích cực tuyên truyền giáo dục truyền thống cho các em thiếu nhi thông qua các sân chơi như hành trình về với nhà truyền thống, địa chỉ đỏ, bữa cơm nghĩa tình…. Đồng thời, tổ chức nhiều sân chơi vui tươi, lành mạnh như ngày hội tuổi thơ, chuyến xe tri thức hay hội thi sơ cấp cứu..vv. Qua đó đã thu hút hàng ngàn em thiếu nhi trên địa bàn đến với các tụ điểm hè. Đặc biệt, công tác chăm lo hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 20 xã nông thôn mới đã được thực hiện hiệu quả với hàng trăm phần quà được trao cho trẻ em nghèo. Nổi bật là hoạt động “áo trắng đến trường” đã trao tặng 1.439 phần quà cho thiếu nhi nghèo với tổng trị giá hơn 142 triệu đồng cùng 1.500 áo trắng, 362 bộ sách giáo khoa và 1.760 tập trắng góp phần cho các em có thêm động lực học tập tốt hơn trong năm học mới.

Tại hội nghị các đồng chí cũng đã trình bày những khó khăn trong công tác tổ chức sinh hoạt tại các xã thị trấn như: vận động học sinh, kinh phí tổ chức hoạt động, yêu cầu chiếu phim 3D cổ tích…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương tinh thần nỗ lực trong việc làm tốt công tác sinh hoạt hè trong thời gian qua, từ đó đã tạo được nhiều sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian hè còn lại, các Ban chỉ đạo hè của các xã thị trấn cần tích cực tổ chức nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, đạo đức cho các em thiếu nhi, hướng các em đến những việc làm tốt, việc thiện trong cuộc sống. Đồng thời tích cực chăm lo cho các gia đình chính sách để các em thể hiện tinh thần “uống nước nhớ nguồn” với các hoạt động ý nghĩa. Thực hiện hiệu quả chiến dịch mùa hè xanh, trong đó, huy động sức mạnh của tuổi trẻ, tri thức của các em sinh viên, học sinh để cùng với địa phương tổ chức tốt cac hoạt động an sinh xã hội và sân chơi cho trẻ em trên địa bàn./.

Thu Hà


Số lượt người xem: 2382    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm