LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
6
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 06 Tháng Bảy 2015 10:25:00 SA

Tổ đại biểu quốc hội thành phố khóa XIII và Hội đồng nhân dân thành phố tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Trong tháng qua, Tổ đại biểu Quốc hội thành phố khóa XIII (đơn vị 9)và Hội đồng nhân dân thành phố có buổi tiếp xúc bà con cử tri huyện Củ Chi.

 * Tổ đại biểu Quốc hội thành phố khóa XII gồm có ông Nguyễn Văn Hưng, Thành ủy viên, thiếu tướng, Chính ủy Bộ tư lệnh thành phố; ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Thể thao TPHCM; ông Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viê, Bí thư Huyện ủy Huyện Bình Chánh có buổi tiếp xúc với gần 500 bà con cử tri ở các xã Tân Phú Trung, Tân An Hội, Tân Thông Hội, Phước Vĩnh An, và Thị trấn Củ Chi, Bình Mỹ, Trung An, Hòa Phú, Tân Thạnh Tây, Tân Thạnh Đông.

          Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Minh – Phó Giám đốc sở Văn hóa – Thể thao thành phố đã báo cáo kết quả của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII. Theo đó kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã thông qua 11 dự án luật và 09 nghị quyết, cho ý kiến 15 dự án luật sửa đổi. Đồng thời, giải trình các kiến nghị cử tri quan tâm trong lần tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9 về: Chế độ chính sách cho người đã nghỉ hưu đang công tác tại các chi Hội người cao tuổi ấp, khu phố. Thắc mắc về tình hình phạm pháp hình sự năm 2014 trên địa bàn thành phố. Các vấn đề liên quan đến việc cấp phát, sử dụng bảo hiểm y tế tự nguyện, vấn đề về tranh chấp chủ quyền biển đảo.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã cũng bày tỏ sự quan tâm về các vấn đề chung của cả nước như tình hình Biển Đông, chính sách cho thuê đất rừng, thu lệ phí xe hai bánh, tệ nạn tham nhũng, thủ tục mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cả gia đình còn nhiều phức tạp, gây khó khăn cho hộ dân nghèo. Bên cạnh những vấn đề chung của cả nước, cử tri cũng có những kiến nghị liên quan đến đời sống của người dân ngay tại địa phương. Bà con cử tri hai xã Tân Phú Trung, Tân Thông Hội trình bày về việc hiện nay dịch vụ trò chơi bắn cá – một hình thức cờ bạc trá hình tràn lan trên địa bàn huyện. Bà con cũng kiến nghị về việc nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thị Lắng ở Tân Phú Trung và người dân có được cấp phép xây nhà trên tuyến đường số 2 ấp Tân Lập xã Tân Thông Hội  hay không. Cử tri xã Trung An, kiến nghị về việc quy hoạch cụm khu công nghiệp Tân Quy 65ha, thời gian quá dài, người dân sống trong khu vực này gặp nhiều khó khăn, không thể xây dựng nhà cửa.

Đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đại diện các ban, ngành chức năng huyện đã tiếp thu và giải đáp các thắc mắc, kiến nghị của bà con về những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân địa phương xoay quanh các vấn đề về tiến độ thi công các công trình quy hoạch và cơ sở hạ tầng, giải quyết vấn đề liên quan đến chính sách hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi sản xuất, phát triển kinh tế và các vần đề an sinh xã hội.

Tổ đại biểu Quốc hội thành phố khóa XIII (đơn vị 9) cũng đã tiếp thu những kiến nghị thuộc thẩm quyền của thành phố và cấp trung ương để chuyển đến các ngành chức năng và các cấp có liên quan để trả lời bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.

          * Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố đơn vị Củ Chi gồm có ông Võ Văn Tân - Phó trưởng Ban tổ chức Thành ủy, ông Trần Văn Tâm - Đại tá Phó tư lệnh Bộ tư lệnh thành phố và bà Phạm Thị Thanh Hiền – Phó Chủ tịch UBND Huyện Củ Chi có buổi tiếp xúc với bà con cử tri  các xã An Nhơn Tây, An Phú, Phú Mỹ Hưng, Phạm Văn Cội, Nhuận Đức, Trung Lập Hạ, Phú Hòa Đông.

Đại diện tổ đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố ông Trần Văn Tâm báo cáo chương trình kỳ họp 6 tháng đầu năm 2015 của Hội đồng nhân dân thành phố và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội-quốc phòng an ninh.

Cũng tại buổi tiếp, bà con cử tri các xã đã đóng góp khoảng 15 lượt ý kiến xoay quanh các vấn đề như : Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, việc khai thác hầm đất làm ảnh hưởng môi trường đến mạch nước ngầm, tình hình trật tự xã hội nhất là việc cấp giấy phép hoạt động trò chơi điện tử (máy bắn cá) tổ chức cờ bạc trá hình, bờ bao sông Sài Gòn đã thi công nhưng để kéo dài làm ảnh hưởng chất lượng công trình gây khó khăn cho việc sản xuất đi lại của bà con nhân dân ; việc tiêu thụ sữa bò đối với một số hộ chăn nuôi còn gặp nhiều khó khăn; vấn đề nước sạch về nông thôn; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 40 hộ dân tại  xã Phạm Văn Cội …

Thay mặt Ủy ban nhân dân huyện, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú , Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã trực tiếp trả lời một số ý kiến của bà con cử tri. Đại diện Hội đồng nhân dân thành phố, ông Võ Văn Tân đã trả lời thêm một số kiến nghị thuộc thẩm quyền và ghi nhận các ý kiến của bà con cử tri để trình với Hội đồng nhân thành phố.

HẢI TRUYỀN (Tổng hợp)


Số lượt người xem: 3066    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm