LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
5
6
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Bảy 2015 9:10:00 SA

Huyện Củ Chi tiến tới nhân rộng mô hình tổ nhân dân tự quản toàn diện

Vừa qua, xã Thái Mỹ huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị báo báo kết quả công tác xây dựng tổ nhân dân tự quản toàn diện trên địa bàn xã. Đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tham dự, chỉ đạo hội nghị.

 Được triển khai thực hiện trên địa bàn xã Thái Mỹ, huyện Củ Chi từ năm 1991, đến nay toàn xã có 74 mô hình tổ nhân dân tự quản toàn diện tại 7/7 ấp. Trong thời gian qua, Tổ nhân dân tự quản toàn diện đã thể hiện tốt vai trò của mình trong công tác vận động nhân dân cũng như phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, là vai trò của Tổ trong việc góp phần xây dựng thành công xã Thái Mỹ thành xã văn hóa, xã nông thôn mới. Bám sát đời sống người dân, các Tổ đã vận động người dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, từ đó tạo bước chuyển vượt bậc về kinh tế của xã. Đời sống văn hóa của người dân cũng ngày một nâng cao, người dân sống theo hướng văn minh, vệ sinh, an toàn. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, đã có gần 1.300 hộ dân trong các tổ hiến đất để làm đường, làm công trình công cộng, với 26,5 ha đất và tài sản trên đất, với tổng giá trị hơn 105 tỷ đồng. Mỗi tổ nhân dân tự quản xã Thái Mỹ cũng thể hiện vai trò tích cực trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Từ đó xây dựng xã thành đơn vị an toàn về an ninh trật tự, không có tội phạm ẩn náu, 11 năm được Bộ công an tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng tổ nhân dân tự quản toàn diện tại xã Thái Mỹ, đồng chí nhấn mạnh, ấp là cánh tay nối dài của chính quyền cấp xã, tổ nhân dân là bàn tay của ấp, gần gũi, bám sát nhất với quần chúng nhân dân, do đó, việc xây dựng thành công tổ nhân dân tự quản toàn diện là hết sức quan trọng để phát huy dân chủ, để thực sự “dân biết, dân làm, dân kiểm tra”, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đặt ra. Trong thời gian tới đây, cần nhân rộng mô hình này trên toàn huyện. Nếu làm được như vậy thì các chỉ tiêu KT-XH, QP-AN toàn huyện sẽ luôn đảm bảo tốt. Nhất là tập hợp được ý thức đoàn kết một lòng của nhân dân, tạo thành một hệ thống từ xã đến ấp để phát triển xã hội, xây dựng, bảo vệ, tổ quốc.

Cũng trong dịp này, UBND xã Thái Mỹ đã tặng giấy khen cho 26 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng tổ nhân dân tự quản toàn diện.

THÚY AN


Số lượt người xem: 3275    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm