LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
2
3
5
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Mười 2010 11:35:00 SA

HỘI THI “PHỤ NỮ VỚI KIẾN THỨC PHÁP LUẬT”

Ngày 12/10/2010 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi phối hợp với Phòng Tư pháp tổ chức Hội thi Phụ nữ với kiến thức Pháp luật.

Đến dự hội thi có bà Lê Thanh Xuân - Phó Ban pháp luật chính sách Hội liên hiệp phụ nữ TP.HCM, ông Lê Văn Lum - Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện, ông Trịnh Văn Lẻn – Phó Phòng Tư pháp

huyện cùng các cán bộ hội cơ sở và 23 đội với 69 thí sinh ở các đơn vị xã - thị trấn, Công an huyện và Chợ Củ Chi.            

23 đội dự thi phải trải qua phần thi trắc nghiệm với nội dung tìm hiểu văn bản luật liên quan trực tiếp đến phụ nữ và trẻ em đã được tổ chức tuyên truyền trong tổ chức Hội và cộng đồng dân cư. Sau đó Ban tổ chức chọn ra 10 đội xuất sắc nhất vào vòng thi ứng xử tình huống. Ở phần thi này các đội đã thể hiện kiến thức và khả năng tư duy của mình để xử lý các tình huống cụ thể liên quan đến các qui định của Luật Bình đẳng giới, Luật Hôn nhân gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật bảo vệ chăm sóc giáo dục trẻ em, Luật Phòng chống ma túy, Luật thuế thu nhập cá nhân, Luật giao thông đường bộ… Sau phần thi ứng xử, các đội tiếp tục tham gia phần thi tranh cổ động tuyên truyền Pháp luật. Các bức tranh tham gia hội thi đã phản ánh các hành vi tiêu cực, vi phạm các qui định của pháp luật đồng thời khích lệ các hoạt động tích cực trong việc tuyên truyền, thực hiện pháp luật.

 Kết quả:

Giải nhất: xã Trung Lập Hạ

Hai giải nhì: xã Tân Thông Hội và xã Tân An Hội

Đồng hạng ba: xã Hòa Phú và xã An Nhơn Tây

5 giải khuyến khích: các đội xã Phú Hòa Đông, Trung Lập Thượng, Phước Hiệp, Phước Vĩnh An và Chợ Củ Chi.

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao 3 giải thưởng tranh cổ động cho các đội xã Trung An, Phạm Văn Cội, Tân Thạnh Tây.

Hội thi không những là một sân chơi cho chị em hội viên mà qua đó đã giúp các chị nâng cao kiến thức pháp luật, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho chị em phụ nữ nói riêng và người dân ở địa phương chung. Bên cạnh đó hội thi góp phần xây dựng và củng cố ý thức sống và làm việc theo pháp luật của các tầng lớp phụ nữ và người dân, đẩy mạnh công tác phòng ngừa và đấu tranh chống các hành vi tiêu cực trong xã hội.

(DIỄM TRANG, 13/10/2010)


Số lượt người xem: 3960    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm