LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
3
0
4
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Mười 2010 11:30:00 SA

Họp mặt truyền thống “Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam” (14/10/1930-14/10/2010)

 

Sáng ngày 11-10, Hội Nông dân huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niệm 80 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2010). Đến dự họp mặt cùng với cán bộ, hội viên nông dân có đại diện Hội Nông dân thành phố; đồng chí Võ Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Lê Thanh Phong, Chủ

nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy; đại diện các ngành đoàn thể; các đồng chí lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội nông dân 21 xã – thị trấn.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của Hội Nông dân Việt Nam nói chung và Hội Nông dân Củ Chi nói riêng. Trong thời gian qua, các cấp Hội Nông dân của huyện luôn bám Nghị quyết của Đảng và chỉ đạo của Hội Nông dân thành phố gắn với nguyện vọng lợi ích chính đáng và hợp pháp của bà con nông dân, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao ở địa phương. Nhất là phong trào nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng hiệu quả kinh tế cao gắn với phong trào nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng. Đẩy mạnh nhiều hoạt động hỗ trợ nông dân, tạo điều kiện để nông dân góp phần phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng nông thôn mới. Các cấp Hội luôn đổi mới phương thức hoạt động để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, chú trọng phát triển và nâng cao chất lượng hội viên, quan tâm bồi dưỡng giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng. Tích cực tham gia chăm lo hội viên nghèo, phòng chống các tệ nạn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn huyện. Với những kết quả đạt được, trong những năm qua Hội Nông dân huyện được Đảng – Nhà nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng nhất, nhì, ba, nhiều năm liền được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố và là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua cấp thành phố.

Cũng tại buổi họp mặt, nhiều ý kiến của các đồng chí cán bộ Hội qua các thời kỳ đã nói lên tâm tư tình cảm, những băn khoăn trăn trở cũng như những kinh nghiệm trong hoạt động Hội của mình thời gian qua. Trong đó, đặc biệt nêu cao vai trò của tổ chức Hội Nông dân qua việc đóng góp tham gia xây dựng quê hương; sự lớn mạnh của tổ chức Hội trong những năm qua về số lượng lẫn chất lượng hoạt động hội viên, hội viên nông dân nghèo luôn được Hội quan tâm chăm lo… Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những hạn chế, thiếu sót mà Hội cần khắc phục trong thời gian tới như: Hội cần quan tâm hơn nữa đến cơ sở, tạo thêm điều kiện để giúp đỡ nông dân phát triển kinh tế gia đình qua những mô hình sản xuất hiệu quả, giúp nông dân tiêu thụ nông sản hàng hóa làm ra để bà con an tâm phát triển sản xuất, thu hút thêm nhiều bà con nông dân đến với tổ chức Hội.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Võ Văn Tân đã biểu dương những kết quả mà Hội đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhìn nhận: “Hoạt động của Hội đã có nhiều chuyển biến tích cực về nội dung, phương thức hoạt động được cải tiến, nhiều phong trào đã đi vào chiều sâu, đáp ứng được tâm tư tình cảm nguyện vọng của nông dân. Hội kết hợp việc củng cố xây dựng tổ chức Hội với việc chăm lo lợi ích thiết thực của cán bộ, hội viên. Từ đó mở rộng, đa dạng hóa các hình thức tập hợp, xây dựng nhiều mô hình hoạt động thu hút đông đảo nông dân tham gia. Qua đó tăng cường sự đoàn kết gắn bó giữa hội viên nông dân với nhau cũng như giữa nông dân với tổ chức Hội. Nhiều phong trào thi đua được phát động, xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, chi, tổ Hội vững mạnh cán bộ, hội viên, nông dân sản xuất – kinh doanh giỏi… xuất hiện ngày càng nhiều”. Đồng chí Phó Bí thư cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm mà các cấp Hội cần làm tốt trong thời gian tới, đó là: quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cách mạng, trang bị kiến thức cho cán bộ, hội viên nông dân. Không ngừng củng cố xây dựng mạng lưới tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở vững mạnh, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa các cấp Hội với cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể. Trong đó chú ý kiện toàn hệ thống tổ chức chân rết Hội, bồi dưỡng nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ cơ sở, nâng cao chất lượng hội viên. Không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tập trung hướng về cơ sở. Kịp thời nắm tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên nông dân. Thực hiện tốt vai trò của Hội trong tham gia chương rình chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới XHCN mà trước hết phải định hướng giúp bà con nông dân tiếp cận với thị trường, tạo sự liên kết gắn bó giữa nông dân với nhau cũng như giữa nông dân với nhà đầu tư và nhà doanh nghiệp; thực hiện có kết quả Nghị quyết 26 về nông nghiệp – nông dân và nông thôn.

Nhân buổi họp mặt này, Hội Nông dân huyện đã trao Kỷ niệm chương Vì giai cấp nông dân Việt Nam cho 6 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác Hội và phong trào nông dân của huyện nhà trong nhiều năm qua.

 

(Thu Chung, 13/10/2010)


Số lượt người xem: 3666    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm