LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
2
2
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Mười 2010 11:10:00 SA

TỌA ĐÀM TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TRONG CHUYỂN ĐỔI CÂY TRỒNG VẬT NUÔI

Sáng ngày 13/10/2010 Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Củ Chi tổ chức buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm trong chuyển đổi cây trồng vật nuôi giúp chị em phụ nữ nông dân có thêm kinh nghiệm trong việc làm ăn kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình. Đồng chí Nguyễn Thị Nhiện – Chủ  tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện chủ trì buổi toạ đàm.

 

Tham dự có gần 20 chị em là hội viên phụ nữ đồng thời là nông dân sản xuất giỏi của các xã – thị trấn.

            Trong nhiều năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã huy động nhiều nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội, xây dựng nhiều dự án quỹ quốc gia hỗ trợ việc làm, các dự án Quốc tế Nike, vốn CWEP của hội Phụ nữ Thành phố, khai thác tiềm năng vốn trong dân để chị em buôn bán, chăn nuôi, trồng trọt, sản xuất các ngành nghề truyền thống. Trên tinh thần tương thân tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, vận động người khá giúp người khó về tiền, con giống, cây giống và ngày công lao động… nhiều hộ gia đình đã thoát nghèo, tăng thu nhập và vươn lên khá. Từ các nguồn vốn trên Hội đã xét giải quyết vay cho hơn 6.000 thành viên, trong đó có 2.529 hộ làm ăn khá, 2.879 hộ có đời sống ổn định.

             Qua buổi tọa đàm các hội viên đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong các mô hình trồng rau sạch, rau an toàn, phong lan, cây kiểng, trồng hoa lài, trồng cây ăn trái… Trong đó chú ý việc chọn cây giống đang được thị trường ưa chuộng, đến cách chăm sóc, bón phân, cách thiết kế các mô hình làm vườn. Qua đó, các hội viên lựa chọn phương án phù hợp với kinh tế và điều kiện của từng gia đình. Bên cạnh đó, các dì các chị đóng góp ý kiến mong muốn các cấp lãnh đạo cần quan tâm và tạo điều kiện cho chị em phụ nữ nông dân tham gia các lớp tập huấn nâng cao kiến thức kỹ năng trong việc chuyển đổi vật nuôi cây trồng.

Buổi tọa đàm này giúp chị em học hỏi thêm kinh nghiệm lẫn nhau để phát triển kinh tế gia đình, góp phần cùng Huyện Củ Chi thực hiện tốt chương trình “Giảm hộ nghèo, tăng hộ khá” trong thời gian tới.

(DIỄM TRANG, 13/10/2010)


Số lượt người xem: 3731    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm