LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
9
2
8
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 21 Tháng Ba 2015 2:10:00 CH

ĐOÀN CÔNG TÁC TRUNG ƯƠNG KHẢO SÁT CÔNG NHẬN HUYỆN NÔNG THÔN MỚI

Ngày 19 và 20/3, đoàn công tác do đồng chí Tăng Minh Lộc, Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương dẫn đầu đã đến huyện Củ Chi thẩm định việc xét công nhận huyện Củ Chi đạt chuẩn huyện Nông thôn mới. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo nông thôn mới huyện cùng các đồng chí trong ban chỉ đạo chương trình xây dựng Nông thôn mới huyện.

 

Trong 2 ngày làm việc, đoàn đã tiến hành khảo sát cơ sở hạ tầng, cảnh quan, môi trường, thu nhập cũng như sự chung tay, đóng góp của bà con nhân dân trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại 6 xã: Nhuận Đức, An Nhơn Tây, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Trung An và Phú Hòa Đông. Cụ thể trong buổi đầu tiên, tại xã Nhuận Đức đoàn đã khảo sát trường THCS Nhuận Đức, tuyến đường 530, 508, tuyến giao thông nội đồng cấp phối sỏi đỏ và hộ ông Đặng Văn Được, ấp Bàu Cạp với mô hình chăn nuôi heo Lipsap thu nhập khoảng 800 triệu đồng mỗi năm. Còn tại xã An Nhơn Tây, đoàn đã ghé qua vườn lan Huyền Thoại, một trong những mô hình nông nghiệp công nghệ cao kết hợp với du lịch của bà Đặng Lê Thị Thanh Huyền mang lại lợi nhuận kinh tế cao. Riêng tại xã Trung Lập Thượng, đoàn đã ghé qua làng an dưỡng Thôn Kinh Đông, văn phòng ấp Lào Táo Thượng cùng hộ ông Nguyễn Văn Phương ở ấp Lào Táo Thượng. Tại xã Trung Lập Hạ, đoàn đã khảo sát tuyến đường 582 và văn phòng ban nhân dân ấp Trảng Lắm. Ngày 20/3, đoàn tiếp tục khảo sát tại 2 xã Nông thôn mới Trung An và Phú Hòa Đông về các công trình đường giao thông nông thôn và những mô hình xuất kinh doanh giỏi, nổi bật là trang trại trung tâm giống thủy sản, cá cảnh chất lượng cao Hải Thanh của người đảng viên Lê Hữu Dũng, tâm huyết với nghề nuôi cá Koi, ở ấp An Hòa, xã Trung An.

Qua 2 buổi khảo sát, đồng chí Tăng Minh Lộc, Cục trưởng, Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương đã đánh giá cao những kết quả mà chính quyền và người dân Củ Chi đã đạt được trong quá trình xây dựng Nông thôn mới. Đặc biệt, đồng chí khen ngợi những mô hình hay như góc truyền thống với danh sách và hình ảnh con em thành đạt đặt tại văn phòng ban nhân dân các ấp hay những nhà văn hóa và những con đường được dựng nên hoàn toàn bằng sức dân. Đồng thời, đồng chí cũng chia sẻ với ban quản lý chương trình cây dựng nông thôn mới huyện Củ Chi một số cách làm hay của các địa phương để huyện học tập, áp dụng hiệu quả vào công tác giữ vững và phát huy các tiêu chí trong thời gian tới.


Lê Hoàng Hải


Số lượt người xem: 2943    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm