LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
8
3
7
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Mười 2010 10:45:00 SA

HỘI THẢO SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG MÔ HÌNH CÀ PHÊ KHUYẾN NÔNG Ở XÃ TÂN THÔNG HỘI.

Ngày 29/10/2010, Trạm khuyến nông huyện tổ chức sơ kết hoạt động mô hình cà phê khuyến nông ở ấp Hậu xã Tân Thông Hội.

đến dự có đồng chí Trần Viết Mỹ - Giám đốc Trung tâm khuyến nông thành phố, đồng chí Dương Văn Minh - Trưởng Trạm khuyến nông huyện Củ Chi, đồng chí Trần Thành Thông – Phó Chủ tịch Hội nông dân

huyện, lãnh đạo xã cùng hơn 40 bà con nông dân ở các ấp Hậu, Bàu Sim, ấp Trung, ấp Thượng, ấp Tiền và ấp Chánh.

Quán cà phê khuyến nông ấp Hậu được đặt tại nhà ông Võ Văn Manh và đi vào hoạt động từ tháng 4/2010. Quán mở cửa buổi sáng từ 4 giờ và buổi chiều từ 13giờ đến 14giờ 30 phút. Bà con đến uống cà phê còn được trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, xem sách báo, truy cập internet tìm hiểu thông tin về nông nghiệp, giá cả thị trường... Qua 6 tháng đi vào hoạt động, quán không chỉ phục vụ bà con trong xã mà còn bà con các xã khác như Phước Vĩnh An,.. Đã có 166 lượt nông dân truy cập internet để tìm hiểu thông tin. Từ đó giúp bà con nâng cao trình độ trong sản xuất, tăng thêm thu nhập.

Tại buổi hội thảo có 7 ý kiến của bà con nông dân. Đa số bà con đánh giá cao mô hình cà phê này, nó đã tạo điều kiện học tập kinh nghiệm trong sản xuất. Bà con cũng đề nghị trạm khuyến nông huyện mở các lớp tập huấn biết cách truy cập internet, tăng thêm tài liệu nông nghiệp, mở thêm nhiều điểm cà phê khuyến nông tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Viết Mỹ đánh giá cao mô hình hoạt động cà phê khuyến nông của xã. Đồng chí cũng ghi  nhận ý kiến đóng góp của bà con và hứa trong thời gian tới sẽ hỗ trợ các phương tiện để quán hoạt động hiệu quả hơn nữa. Đồng chí cũng thông tin sẽ khảo sát và mở thêm một quán cà phê khuyến nông ở khu vực các ấp Trung, Thượng, Tiền và ấp Chánh.

(XUÂN ÂU, 29/10/2010)

 

 


Số lượt người xem: 4354    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm