LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
5
2
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 29 Tháng Mười 2010 10:40:00 SA

TỔNG KẾT 5 NĂM THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT LIÊN TỊCH GIỮA HỘI CHỮ THẬP ĐỎ, PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TÀO VÀ HUYỆN ĐOÀN GIAI ĐOẠN 2006 -2010

Ngày 29/10/2010 Hội Chữ thập đỏ, Phòng giáo dục và đào tạo, Huyện đoàn đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện nghị quyết liên tịch giữa Hội chữ thập đỏ, Phòng giáo dục và đào tào và Huyện đoàn giai đoạn 2006 -2010

Tham gia buổi lễ có đồng chí Nguyễn Bình Trứ – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thành phố,

 

đồng chí Nguyễn Văn Gia Thụy – Chuyên viên phòng công tác học sinh sinh viên Sở giáo dục và đào tạo Thành phố, cùng 180 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và giáo viên phụ trách Chữ thập đỏ trường học.

Qua 5 năm phối hợp giữa Hội chữ thập đỏ, Phòng giáo dục và đào tạo và Huyện đoàn giai đoạn 2006 – 2010 đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Đội ngũ cán bộ phụ trách công tác chữ thập đỏ, đoàn, đội trong trường học đã phát huy được tính chủ động phong trào chữ thập đỏ, sát với mục tiêu giáo dục đào tạo. Đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của thanh thiếu niên trong hoạt động nhân đạo, từ thiện, rèn luyện kỹ năng sống và phát huy lòng nhân ái của giáo viên học sinh trong nhà trường. Qua đó, tổ chức Hội chữ thập đỏ trường học ngày càng vững mạnh với 3.510 hội viên của 91 tổ chức Hội chữ thập đỏ trường học. Các xã - thị trấn cũng tích cực duy trì Đội thiếu niên tiền phong, thanh niên chữ thập đỏ xung kích với 22 đội với 870 đội viên, thanh thiếu niên tham gia. 100% trường học có cán bộ phụ trách công tác chữ thập đỏ trường học. Bên cạnh đó 3 đơn vị thường xuyên tổ chức các chuyên đề, hội thi như “Hoa nhân ái”, “Gương cán bộ hội, cán bộ đoàn học giỏi công tác tốt”... góp phần đưa các hoạt động chữ thập đỏ trường học ngày càng sâu rộng và phong phú. Tổ chức tập huấn sơ cấp cứu cho 355 giáo viên, 1.050 học sinh và ban đầu có 34 trường hợp tai nạn được sơ cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, còn thường xuyên vận động các em học sinh tham gia các phong trào nhân đạo. Qua 5 năm đã có 216 hội viên là giáo viên tham gia hiến máu nhân đạo, trao học bổng cho 160 em với tổng trị giá 135 triệu đồng, tặng 1 căn nhà tình thương, tích cực hưởng ứng phong trào “chủ nhật hồng” với hơn 242 triệu đồng giúp các em học sinh giáo viên nghèo vui tết nâng tổng giá trị hoạt động xã hội nhân đạo khối trường học là hơn 404 triệu đồng.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Hội chữ thập đỏ, Phòng giáo dục và đào tạo và Huyện đoàn đã ký kết liên tịch phối hợp hoạt động trong công tác thanh thiếu niên chữ thập đỏ giai đoạn 2010 -2015. Các nội dung ký kết bao gồm: phối hợp củng cố và phát triển tổ chức hội; thường tuyên truyền nâng cao nhân thức về phong trào chữ thập đỏ; tăng cường tập huấn tập huấn kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho giáo viên học sinh; phối hợp chăm lo đời sống vật chất tinh thần, sức khỏe ban đầu và ý thức phòng ngừa dịch bệnh, tai nạn thương tích trong trường học.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bình Trứ – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Gia Thụy – Chuyên viên phòng công tác học sinh sinh viên Sở giáo dục và đào tạo Thành phố đã biểu dương những kết quả trong 5 năm qua của hội chữ thập đỏ, phòng giáo dục và đào tạo và huyện đoàn. Các tổ chức đã phát huy được tính nhân đạo giá trị đạo đức nhân văn và ngày càng đáp ứng nhu cầu trau dồi kỹ năng sống, phòng ngừa thiên tai cho các em học sinh. Hai đồng chí cũng đề nghị trong những năm tiếp theo 3 tổ chức tiếp tục liên kết chặt chẽ, hoàn thành mô hình Chữ thập đỏ trường học; các cán bộ chữ thập đỏ cần tâm huyết hơn nữa và cần thường xuyên đề xuất ý kiến hay nhằm xây dựng mô hình chữ thập đỏ trường học ngày càng phát triển vững mạnh hơn.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã trao tặng giấy khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chữ thập đỏ khối trường học năm 2006 -2010./.

(Thu Hà, 29/10/2010)


Số lượt người xem: 4144    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm