LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
8
9
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Hai 2015 7:40:00 SA

Củ Chi chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới

Một mùa xuân mới đang về! Năm nay Củ Chi đón xuân trong ngập tràn niềm vui, hạnh phúc. Vui vì đây là mùa xuân thứ 40 người dân Củ Chi đón xuân trong thanh bình, hạnh phúc vì được sự quan tâm chăm lo của Đảng và Nhà nước, của các tổ chức xã hội và của các mạnh thường quân để người người, nhà nhà đều được đón tết.

 Năm 2014 đã qua, có thể nói là năm để lại nhiều dấu ấn trong lịch sử xây dựng của huyện Củ Chi, một kết quả chưa hề có trong 40 năm qua “Củ Chi đã cơ bản hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện với 2 xã nông thôn mới, 12 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, 2 xã hoàn thành 18 tiêu chí, 4 xã hoàn thành 17 tiêu chí”. Kết quả này một lần nữa đã khẳng định thêm sức mạnh của ý Đảng lòng dân. Đặc biệt là trong mùa xuân này nó càng thêm có ý nghĩa vì đây là thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Củ Chi dâng lên mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 40 năm giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước.

 

Nhìn lại chặn đường xây dựng và phát triển Củ Chi, ắt hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng cảm thấy tự hào vì được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Củ Chi giàu truyền thống cách mạng. Chính vì lẽ đó mà Củ Chi chưa bao giờ chùng bước trước quân thù trong đấu tranh giành độc lập tự do và chùng bước trước những khó khăn, thách thức trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, năm 2014 năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ X, là năm có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 – 2015. Đảng bộ, chính quyền huyện Củ Chi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt có những bước đột phá mạnh mẽ, toàn diện cùng với sự phấn đấu, nỗ lực của các cơ quan, ban ngành, các xã - thị trấn và các tầng lớp nhân dân tạo bước chuyển đáng kể: Kinh tế tiếp tục phát triển ổn định, các chương trình an sinh - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực. An ninh, trật tự xã hội tiếp tục được giữ vững. Đây là tiền đề quan trọng để huyện vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục phát triển đi lên.

Kết quả đó còn là kết tinh của ý chí tiến công, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và tinh thần yêu quê hương đất nước của mỗi người dân. Chưa bao giờ sự hòa quyện của ý Đảng lòng dân mạnh mẽ đến như vậy. Chỉ trong gần 2 năm phát động mà chương trình xây dựng nông thôn mới đã gần về đến đích. Thật đáng quý biết bao trước những nghĩa cử cao đẹp của người dân trong từng giai đoạn lịch sử của Củ Chi: Trong chiến tranh sẵn sàng hy sinh xương máu, của cải để đóng góp cho cách mạng. Trong hòa bình tiếp tục hiến đất, cây trái, rau màu, vật kiến trúc, ngày công lao động để xây dựng nông thôn mới. Cũng từ chương trình xây dựng nông thôn mới, đường thôn, ngõ xóm ngày càng sạch đẹp, không còn nhà tranh tạm bợ, không còn người đói khổ, ai cũng ăn ngon, mặc đẹp, trẻ con được học hành, vui chơi giải trí, được chăm sóc sức khỏe chu đáo; tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt hơn… thật đúng với ý nghĩa: xây dựng nông thôn mới là thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Năm 2015 là năm kết thúc của nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X và năm cuối cùng thực hiện kế hoạch phát triển 5 năm 2011 - 2015. Nhiệm vụ phía trước còn dài nhưng thời gian thì có hạn; với biết bao khó khăn và thách thức mới đang chờ; song chúng ta có quyền tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, vào sự quản lý, điều hành của chính quyền và sự chung sức, chung lòng của toàn thể nhân dân để huyện Củ Chi sớm được công nhận là huyện nông thôn mới.

Xuân Ất Mùi đang đến, cùng với thành phố và cả nước, Củ Chi mừng Đảng, mừng Xuân với niềm tin thắng lợi mới. Đảng bộ, chính quyền cùng toàn thể nhân dân đang ra sức thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2015 ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới nhằm lập thành thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp sẽ diễn ra trong năm 2015 và góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển văn minh, hiện đại, nghĩa tình

BBT


Số lượt người xem: 3114    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm