LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
9
1
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Giêng 2015 3:10:00 CH

Tình hình an ninh trật tự tháng 12 năm 2014

Trong tháng 12, để nâng cao ý thức của quần chúng nhân dân trong việc tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc, phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, công an huyện, các xã và thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức nhiều cuộc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, đã được quần chúng tích cực tham dự. Qua tuyên truyền, vận động, quần chúng đã nâng cao được ý thức, trách nhiệm của bản thân và gia đình trong việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Có thể nói, nhờ sự nổ lực của các cơ quan chức năng và ý thức tự giác cao của quần chúng mà an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn huyện đươc duy trì, giữ vững nhất là trong đêm Noel và dip nghỉ tết dương lịch.

 Tuy nhiên, trong tháng qua, toàn huyện xảy ra 14 vụ phạm pháp hình sự, tăng 6 vụ so với cùng kỳ tháng 11/2014. Nạn trộm cắp tài sản vẫn là điểm nóng về an ninh trật tự.  Trong 14 vụ phạm pháp hình sự thì có 07 vụ trộm, tài sản mà bọn trộm nhắm tới vẫn là tiền, điện thoại di động và xe gắn máy. Thủ đoạn chủ yếu của bọn tội phạm là trong đêm khuya, hoặc khi người dân vắng nhà. Trong tháng xảy ra một vụ giết người tại xã Tân An Hội khiến dư luận hết sức hoang mang, lo ngại. Bởi nguyên nhân của vụ án nói trên cũng do những mâu thuẩn nhỏ nhặt giữa các thanh niên trẻ trên bàn nhậu, nhưng vì thiếu kiềm chế mà xảy ra sự việc gây gỗ, đánh nhau, xảy ra án mạng. Việc nảy sinh ngày càng nhiều những hiện tượng tiêu cực nói trên báo động sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận không nhỏ thanh niên hiện nay, khi mà thói côn đồ, bạo lực ngày càng lan rộng. Việc lạm dụng tín nhiệm hoặc lừa đảo chiếm đoạt tài sản tiếp tục khiến người dân lo lắng, khi trong tháng qua đã liên tiếp xảy ra hai trường hợp người dân vì nhẹ dạ cả tin đã bị kẻ gian gạt lấy mất tài sản. Hiện, công an Củ Chi đã khám phá thành công 12/14 vụ phạm pháp hình sự, bắt 09 đối tượng, thu hồi tài sản cho người dân trên 47 triệu đồng. Trong số những đối tượng phạm tội đã bị bắt và đang bị truy nã thì có 06 đối tượng nghiện ma túy.

Về tệ nạn xã hội, lực lượng chức năng đã khám phá 03 vụ đánh bạc tại xã Phước Thạnh và Tân An Hội. Trong đó có 1 vụ đá gà, một vụ ghi số đề và một vụ lắc bầu cua. Tang vật thu giữ được gồm 3 con gà đá, một bộ chơi bầu cua, 13 xe gắn máy và hơn 9 triệu đồng tiền mặt.

Thực hiện Đề án quản lý người nghiện lang thang, không nơi cư trú trên địa bàn huyện Củ Chi, đến ngày 24/12/2014, tức là sau 19 ngày thực hiện, toàn huyện Củ Chi phát hiện 90 người nghiện ma túy, trong đó có 25 người nghiện lang thang, không nơi cư trú được lập hồ sơ đưa vào trung tâm cai nghiện bắt buộc. Công tác chống ma túy cũng được lực lượng chức năng tập trung thực hiện. Qua đó, đã khám phá 03 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm 1,463 gram chế phẩm heroin, cùng tiền mặt và nhiều tang vật khác.

THÚY AN

 


Số lượt người xem: 2450    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm