LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
3
3
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Mười Hai 2014 9:50:00 SA

Từ nay đến cuối năm 2014, xã nào còn để người nghiện lang lang mà không có biện pháp xử lý, chủ tịch UBND xã đó phải chịu trách nhiệm

Ngày 23/12/014, đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo thực hiện đề án quản lý người nghiện ma túy trong thời gian chờ làm thủ tục đưa đi cai nghiện bắt buộc.

 Theo báo cáo từ Phòng lao động thương binh và xã hội huyện Củ chi, đến nay, sau 19 ngày thực hiện đề án đưa người nghiện lang thang, không có nơi cư trú đi cai nghiện tập trung, toàn huyện Củ Chi đã thực hiện xét nghiệm nhanh 121 người nghi vấn nghiện ma túy, qua đó phát hiện 87 người nghiện. Xã phát hiện nhiều người nghiện nhất là Tân Thạnh Đông, có 9 người, còn lại các xã như Tân Thạnh Tây phát hiện 3 người, Phú Mỹ Hưng 4 người; Thị trấn Củ Chi 2 người…. Trong số 87 người bị phát hiện vừa qua, có 25 người không xác định được nơi cư trú, đã lập hồ sơ, ra quyết định đưa vào cơ sở xã hội chữa bệnh Nhị Xuân. Thông tin từ thành viên Ban chỉ đạo các xã báo cáo đồng chí Chủ tịch huyện cho thấy, sau thời gian thực hiện thu gom, quản lý những người nghiện không nơi cư trú trên địa bàn huyện vào Trung tâm cai nghiện, tình hình an ninh trật tự đã có những chuyển biến tích cực, nạn trộm cắp, cướp giật, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy được kéo giảm.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Minh Tấn yêu cầu lãnh đạo các xã cần cố gắng hơn nữa trong công tác phát hiện, thu gom những người nghiện trên địa bàn xã mình quản lý; lực lượng công an các xã cũng cần nâng cao năng lực, cẩn trọng hơn trong công việc, không để xảy ra sai sót, không cẩu thả trong trình bày hồ sơ, gây khó khăn cho quá trình thẩm định. Từ nay đến cuối năm, xã nào còn để người nghiện lang lang mà không có biện pháp xử lý, Chủ tịch UBND xã đó phải chịu trách nhiệm. Bên cạnh đó, Công an huyện khẩn trương xác minh hồ sơ các đối tượng nghiện không nơi cư trú; Phòng tư pháp và Phòng lao động thương binh và xã hội cần phối hợp chặt chẽ trong công tác thẩm định hồ sơ, nhanh chóng chuyển hổ sơ sang Tòa án nhân dân huyện thụ lý, giải quyết đúng thời gian quy định. Đồng chí cũng nhấn mạnh, các ban ngành, đoàn thể cần phát huy vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động, hỗ trợ nhân dân, nhất là các gia đình có con em nghiện ma túy để nhân dân thấy được sự nhân đạo trong chính sách cai nghiện tập trung, từ đó nười dân tự nguyện đưa con em đi cai nghiện, hoặc quản lý chặt chẽ con em của mình để các em tự nguyện cai nghiện tại gia thành công, từ bỏ con đường ma túy, làm lại cuộc đời, trở thành người công dân có ích.

Thúy An


Số lượt người xem: 3443    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm