LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
3
8
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Mười Hai 2014 9:40:00 SA

26 cá nhân nhận kỷ niệm chương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Ngày 25/12/2014, Hội Chữ thập đỏ huyện Củ Chi tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ; tuyên dương “Hoa việc thiện”; ký kết giao ước thi đua năm 2015. Đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy đã đến dự hội nghị.

 

Trong năm 2014, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phát triển được cơ sở Hội trực thuộc, kết nạp 1.850 hội viên; nâng tổng số cơ sở Hội trực thuộc lên 131 Hội, với 9.489 hội viên. Hoạt động Hội Chữ thập đỏ ngày càng được đa dạng hóa về nội dung lẫn hình thức, thu hút sự quan tâm, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, các đơn vị, mạnh thường quân trong và ngoài huyện đã tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo xã hội, giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Trong năm qua, đã có hơn 16.000 lượt gia đình chính sách, người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam được  chăm lo, hỗ trợ với tổng trị giá gần 6 tỷ đồng. Các hình thức chăm lo, hỗ trợ chủ yếu như: tặng nhà tình thương, tặng xe lăn, trợ cấp đột xuất, trợ cấp thường xuyên, hỗ trợ vốn, con giống, tặng học bổng; khám bệnh, phát thuốc miễn phí… Huyện hội đã tổ chức 37 đợt hiến máu nhân đạo và có gần 5.890 lượt người tham gia hiến máu tự nguyện, đạt hơn 180% chỉ tiêu kế hoạch năm. Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ huyện cũng đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; tổ chức khám, điều trị bệnh miễn phí và sơ cấp cứu cho người dân tại các chốt sơ cấp cứu… Với sự năng nổ, nhiệt tình của cán bộ Hội Chữ thập đỏ đã góp phần đưa hoạt động Hội và phong trào chữ thập đỏ huyện phát triển sâu rộng, đạt thành tích xuất sắc, vững mạnh và dẫn đầu cụm các huyện ngoại thành TP.HCM.

Đồng chí Lê Văn Thương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã phát động phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và tiến hành ký giao ước thi đua với 21 Hội Chữ thập đỏ các xã-thị trấn trong năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khánh, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy biểu dương thành tích đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ huyện trong năm qua. Đồng chí đề nghị Hội chữ thập đỏ huyện tăng cường đoàn kết nội bộ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tiếp tục duy trì và phát huy thành tích dẫn đầu cụm thi đua các huyện ngoại thành. Đồng thời, thường xuyên tổ chức khảo sát, vận động chăm lo cho gia đình chính sách khó khăn, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện. Đặc biệt là làm tốt công tác chăm lo Tết Ất Mùi 2015 theo chủ trương của Huyện ủy, UBND huyện là không để người nghèo nào không có điều kiện ăn Tết.

Dịp này, huyện Củ Chi có 26 cá nhân được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo; 6 đơn vị, 16 cá nhân nhận bằng khen của Trung ương Hội đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội chữ thập đỏ; 3 tập thể và 6 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ TP.HCM tặng giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội; 35 tập thể và 72 cá nhân nhận giấy khen của Hội Chữ thập đỏ huyện vì đã tích cực tham gia công tác hội. Ngoài ra, còn có 22 cá nhân được Hội Chữ thập đỏ huyện tuyên dương “Hoa việc thiện” năm 2014.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3416    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm