LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
2
5
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 13 Tháng Mười Hai 2014 9:15:00 SA

Tuyên truyền mất cân bằng giới tính khi sinh

Ngày 12/12/2014, Phòng y tế huyện tổ chức tuyên truyền vấn đề về mất cân bằng giới tính khi sinh và những giải pháp giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh cho gần hơn 50 cán bộ thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số kế hoạch hóa gia đình huyện và các xã - thị trấn. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày dân số Việt Nam 26/12 và Tháng hành động quốc gia về dân số trên địa bàn huyện.

 Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên Phạm Thị Mỹ Lệ, Phó Chi cục trưởng Chi cục dân số, kế hoạch hóa gia đình TP.HCM đã nêu lên thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn thành phố, trong đó huyện Củ Chi có tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh ở mức cao (113 trẻ trai/100 trẻ gái). Báo cáo viên cũng đã nêu lên một số nguyên nhân dân đến mất cân bằng giới tinh` khi sinh như: ưa chuộng con trai, do áp lực giảm sinh, áp dụng một số kỹ thuật để lựa chọn giới tính thai nhi. Việc mất cân bằng giới tính khi sinh dẫn đến những hệ lụy khó lường về xã hội, an ninh chính trị. Do đó báo cáo viên cũng nêu lên một số giải pháp khắc phục tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh, đặc biệt nhấn mạnh thực hiện tuyên truyền các cặp vợ chồng sinh đủ 2 con để duy trì mức sinh hợp lý.

Qua tuyên truyền, đã giúp cho cán bộ làm công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình huyện hiểu rõ hơn về thực trạng mất cân bằng giới tính của thành phố nói chung, huyện Củ Chi nói riêng từ đó có những hành động cụ thể nhằm tác động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn huyện, giúp duy tri mức sinh hợp lý, đảm bảo chất lượng và sự ổn định dân số trên địa bàn huyện.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3396    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm