LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
2
9
9
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Mười Hai 2014 8:55:00 SA

Sơ kết công tác diễn tập năm 2014

Ngày 12/12/2014, huyện Củ Chi tổ chức Hội nghị sơ kết công tác diễn tập phương án xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự, manh động, phá hoại, kết hợp diễn tập chiến đấu trị an trên địa bàn huyện năm 2014, viết tắt là DT - 14. Đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện Ủy và Đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Đánh giá lại những kết quả cuộc diễn tập, Ban chỉ đạo khẳng định cuộc diễn tập tuy có những khó khăn nhất định, nhưng các xã đã tiến hành tương đối toàn diện, đầy đủ, kịp thời, bảo đảm yêu cầu đề ra trong hai giai đoạn I và II. Huyện Ủy – UBND huyện, lực lượng vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể các xã đã quán triệt đầy đủ chỉ đạo của thành phố, huyện và nhận thức tầm quan trọng của công tác diễn tập xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự, diễn tập phòng thủ trong việc giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự của địa phương, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát với tình hình thực tế, phối hợp chặt chẽ trong cả hai gia đoạn. Các giai đoạn diễn tập được thực hiện tuần tự theo nội dung kịch bản, thể hiện rõ nét trên từng cương vị, tổ chức diễn tập sinh động, ra nghị quyết, xử lý tình huống, hợp đồng bảo đảm bám sát vấn đề huấn luyện, tổ chức điều hành có trọng tâm. Qua việc xử lý tình huống giả định được đặt ra đã cho thấy sự phối kết hợp nhịp nhàng, hiệu quả giữa các đơn vị công an, quân sự, các ban ngành, đoàn thể các xã. Ban chỉ đạo các xã đã nhận định, đánh giá sát tình hình, đề xuất giải pháp xử lý sát với từng tình huống, tổ chứ thực binh hiệu quả, an toàn. Các ban ngành, đoàn thể như Mặt trận tổ quốc, Hội lien hiệp thanh niên, Hội Lin hiệp Phụ nữ xã đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, công tác hậu cần để cuộc diễn tập đạt hiệu quả cao, bí mật và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Tấn, Chủ tịch huyện đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tậm của ban chỉ đạo các xã, thị trấn trong công tác diễn tập DT - 14 năm nay. Đặc biệt là vai trò chủ động của các đồng chí bí thư, chủ tịch xã đã thể hiện được vai trò chỉ đạo, đặt ra tình huống và xử lý tình huống nhuần nhuyễn; các ban ngành đoàn thể tại địa phương đã thể hiện được vai trò của mình trong công tác tuyên truyền, vận động người dân. Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra những hạn chế của cuộc diễn tập lần này như: trong xử lý tình huống chưa có sự phối hợp giữa các xã giáp ranh cũng như đơn vị bộ đội đóng trên địa bàn. Qua đó, đồng chí chỉ đạo từ nay đến cuối năm, các xã, thị trấn tiếp tục công tác tấn công, truy quét tội phạm, tệ nạn xã hội như: đá gà, cờ bạc, mại dâm; trộm cắp, cướp giật và kéo giảm tai nạn giao thông, Các địa phương bằng mọi cách phải thu gom hết các đối tượng nghiện ma túy không nơi cứ trú, sống lang thang trên địa bàn mình quản lý để đưa đến các trung tâm chữa bệnh; Tiếp tục giải quyết dứt điểm các vụ khiếu nại, khiếu kiện đông người, tranh chấp đất đai, tạo điều kiện để nhân dân yên tâm đón tết.

Cũng trong dịp này, UBND huyện đã quyết định khen thưởng cho 10 tập thể và 40 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập DT - 14 năm 2014 này.

Thúy An 


Số lượt người xem: 2998    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm