LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
1
3
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Mười Một 2014 9:25:00 SA

Mít tinh hưởng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS

Ngày 28/11/2014, tại Trạm y tế xã Tân Thạnh Tây, UBND huyện Củ Chi tổ chức lễ mít tinh hướng ứng ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS . Đến dự lễ có đại diện Ủy ban phòng chống AIDS TP.HCM; Phòng y tế huyện, cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban huyện; lãnh đạo UBND các xã-thị trấn, các em học sinh và người dân đến dự.

 

Huyện Củ Chi phát hiện người nhiễm HIV đầu tiên vào năm 1994. Đến nay, huyện Củ Chi có 1.741 nhiễm HIV, trong đó có 936 người chuyển sang AIDS. Trong thời gian qua, công tác phòng chống HIV/AIDS được huyện triển thực hiện có hiệu quả. Riêng trong năm 2014, huyện đã tổ chức hơn 50 buổi tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS trong cộng đồng và các trường học, đặc biệt đối với các nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Chương trình tiếp cận cộng đồng, can thiệp giảm tác hại dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS được triển khai thực hiện thông qua các nhóm giáo dục viên đồng đẳng tiếp cận đối tượng và thực hiện can thiệp giảm tác hại, phòng chống HIV/AIDS trên các đối tượng nghiện chích ma túy, mại dâm đã hoàn lương. Thực hiện tư vấn, xét nghiệm tự nguyện, tầm soát nhiễm HIV trên bệnh nhân lao phổi; phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con và cấp sữa cho 23 trẻ dưới 12 tháng tuổi sinh ra từ bà mẹ nhiễm HIV. Đặc biệt, duy trì và nâng cao hiệu quả hoạt động Phòng khám ngoại trú chẩn đoán nhiễm HIV và chăm sóc điều trị HIV/AIDS tại Trạm y tế xã Tân Thạnh Tây và 4 phòng khám vệ tinh đặt tại Trạm y tế các xã Phước Thạnh, Tân Thông Hội, Phạm Văn Cội và Trung An. Trong năm đã thực hiện tư vấn, xét nghiệm cho hơn 3.400 người, trong đó có 72 người dương tính HIV; đã lập hồ sơ điều trị dự phòng bằng thuốc kháng virus (ARV) cho 667 người nhiễm.

Ngoài lễ mít tinh cấp huyện, 10 xã trọng điểm: Phước Vĩnh An, Trung Lập Thượng, Trung Lập Hạ, Nhuận Đức, An Phú, Phạm Văn Cội, Thái Mỹ, Phú Mỹ Hưng, Bình Mỹ, Hòa Phú cũng đồng loạt tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12) và Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS (từ ngày 10/11 đến 10/12/2014) trên địa bàn huyện, với chủ đề “Không kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS” nhằm tuyên truyền, vận động mọi người giảm kỳ thị và phân biệt đối xử. Tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; đồng thời, nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là những người dễ tổn thương, người có hành vi nguy cơ cao về công tác phòng, chống HIV/AIDS; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS thân thiện đến mọi người dân.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 2894    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm