LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
2
7
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Mười Một 2014 2:50:00 CH

NGUYỆN HẾT MÌNH VÌ NGHỀ GIÁO

Trong nhiều năm học qua, ngành giáo dục huyện Củ Chi luôn là đơn vị dẫn đầu các huyện ngoại thành về chất lượng giáo dục. Đạt được thành quả đó là nhờ sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ thầy cô giáo đã vượt qua khó khăn, tâm huyết, tận tụy với nghề đưa các em đến với bến bờ tri thức. Trong niềm vui, tri ân các thầy cô giáo nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 năm nay, chúng tôi xin giới thiệu một trong những gương mặt tiêu của ngành giáo dục huyện nhà đó là Thầy Võ Minh Tân giáo viên Trường THCS Tân Phú Trung. Năm nay thầy vừa bước sang tuổi 28 với 5 năm đứng trên bục giảng. tuy tuổi nghề còn ít nhưng bằng sự năng động, sáng tạo, sức trẻ thầy đã gặt hái nhiều thành công đáng khen ngợi.

 

Năm 2009 sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư Phạm thành phố, thầy được phân về Trường THCS Tân Phú Trung giảng dạy.  Đây cũng là ngôi trường mà thầy đã từng gắn bó trong 4 năm học THCS. Được về dạy học chính trên quê hương của mình, thầy vô cùng hãnh diện và cũng không ít lo lắng. Cái cảm giác lo lắng, hồi hộp trong những ngày đầu tiên đứng trên bục giảng còn nguyên trong tâm trí thầy cho đến ngày hôm nay. Với sự năng động của tuổi trẻ, thầy đã bắt nhịp nhanh với hoạt động giảng dạy của nhà trường. Vời niềm đam mê môn hóa, thầy luôn suy nghĩ mình phải đổi mới cách dạy để học sinh hiểu và nhớ bài lâu. Vì vậy, bên cạnh dạy những kiến thức cơ bản thầy luôn kết hợp với thực hành thí nghiệm, rồi tiến hành ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy khả năng học tập của học sinh. Ngoài ra, thầy đã mạnh dạn đăng ký và ứng dụng dạy học theo phương pháp mới nhất hiện nay đó là sử dụng bảng tương tác. Với bảng tương tác này, thầy đã thiết kế bài giảng ngay trên bảng và các em học sinh cũng có thể tham gia hoạt động trên bảng tương tác. Đồng thời, sau những bài học thì thầy thiết kế các trò chơi như ô chữ, liên hệ thực tế trong cuộc sống giúp cho các em học sinh củng cố thêm kiến thức và thấy thoải mái, hứng thú mỗi khi đến tiết dạy của thầy Tân.

Thầy cho biết: “dạy hóa không khó, nhưng cần phát huy tính sáng tạo của bản thân mình và các em học sinh”. với tâm niệm đó, thầy đã không ngừng sáng tạo trong mỗi tiết dạy của mình. thầy kể: “trong một tiết dạy thực hành phải cho sợi dây bạc vào dung dịch đồng(II) sunfat. Tuy nhiên nếu sử dụng dây bạc cho tất cả các nhóm học sinh thực hành thì rất mắc, kinh phí lại không có. Cho nên thầy đã nghĩ ngay đến những giấy bạc trong bao thuốc lá. Lấy nó xe lại những sợi dây bạc để các em tham gia thí nghiệm”. Sự sáng tạo này đã giúp thầy thành công trong tiết dạy khi các em được chính tay thực hành thí nghiệm và hiểu bài học hơn.

Với phương pháp dạy hay, năm học 2011 – 2012 thầy đã vinh dự được nhà trường cử tham gia giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Tại hội thi này, thầy đã khẳng định được mình khi đã dành giải nhất giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Chính từ dấu mốc quan trọng này, thầy đã tiếp tục cố gắng trau dồi kiến thức, tiếp tục giảng dạy những tiết học khó nhưng mang lại hiệu quả cao. Nhờ đó, mà kết quả học tập của các em học sinh lớp thầy phụ trách luôn đạt kết quả cao. Chỉ tính trong năm học 2013 – 2014, số học sinh khá giỏi khối 8 là trên 83% còn khối 9 đạt trên 82%. Không những vậy, trong năm học qua, Thầy và đồng nghiệp đã cùng nhau bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi và đã có 13 em học sinh giỏi cấp huyện.

Với sự phấn đấu của bản thân, thầy đã là giáo dạy giỏi cấp huyện, năm học 2013 – 2014, thầy đã vinh dự dành giải nhất môn hóa học hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Năm nay, thầy cũng vinh dự là đại diện giáo viên toàn thành phố tham dự hội thi giáo viên dạy giỏi cấp toàn quốc vào năm 2015 tới. Thầy cũng được Huyện Đoàn giới thiệu đề cử giải thưởng “Nhà giáo  trẻ tiêu biểu” Thành phố Hồ Chí Minh năm 2014.

Thu Hà


Số lượt người xem: 3278    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm