LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
2
8
9
9
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 03 Tháng Mười Một 2014 8:40:00 SA

Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (Đơn vị Củ Chi) khóa VIII tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Ngày 03/11, Tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (Đơn vị Củ Chi) đã có buổi tiếp xúc với gần 500 cử tri của các xã Phạm Văn Cội, Nhuận Đức, Phú Hòa Đông, Trung Lập Hạ, Phước Hiệp, Thái Mỹ, Phước Thạnh, Trung Lập Thượng. Đại diện Hội đồng nhân dân thành phố có ông Võ Văn Tân – Phó trưởng Ban tổ chức Thành ủy Tp. Hồ Chí Minh, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền – Ủy viên thường vụ, Chánh văn phòng Huyện ủy Củ Chi. Về phía UBND huyện có đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú - Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi.

 

Tại hai điểm tiếp xúc cử tri ở xã Phạm Văn Cội và xã Phước Hiệp, đồng chí Phạm Thị Thanh Hiền – Ủy viên thường vụ, Chánh văn phòng Huyện ủy Củ Chi đã thông qua báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố khóa VIII tới đây.

Trong buổi tiếp xúc lần này, các cử tri đã bày tỏ sự quan tâm của mình với các vấn đề xã hội trong thành phố như: Tình trạng ngập úng trên địa bàn thành phố, tệ nạn chăn dắt người già, trẻ em ăn xin gây mất trật tự an toàn xã hội. Thực trạng buôn lậu trên địa bàn thành phố diễn ra công khai nhưng chưa thể trấn áp, ngăn chặn; Các đối tượng buôn lậu hoạt động táo bạo gây bức xúc trong nhân dân. Đồng thời, các cử tri cũng trình bày đến tổ Đại biểu thành phố những trăn trở, bức xúc của nhân dân về thực trạng tham nhũng, chạy chức, chạy quyền của một số cán bộ Nhà nước. Kết quả thực hiện chương trình “6 đột phá”, tình trạng hàng hóa kém chất lượng của Trung Quốc tràn lan trên thị trường gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân Việt Nam cũng là những vấn đề cử tri 8 xã quan tâm.

Bên cạnh những bức xúc về tình hình chung của thành phố, các cử tri còn đề cập đến những vấn đề liên quan đến đời sống của người dân ngay tại địa phương như: Tình trạng ô nhiễm môi trường bãi rác xã Phước Hiệp, khu Công nghiệp Trảng Bàng, tình trạng xả thải của nhà máy Phân bón hóa sinh tại xã Phạm Văn Cội gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhân dân. Các cử tri cũng kiến nghị đến tổ Đại biểu mở rộng tuyến đường Phạm Văn Cội, nhanh chóng giải quyết các khu quy hoạch treo tại xã Phước Hiệp giúp bà con ổn định cuộc sống, bảo đảm an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa. Ngoài ra, các cử tri còn đề xuất đến đoàn Đại biểu có hỗ trợ lực lượng làm công tác tuần tra ban đêm những trang thiết bị để trấn áp tội phạm trong tình hình tội phạm ngày một manh động như hiện nay. Đặc biệt, các cử tri còn trình bày nhiều thắc mắc trong việc làm giấy tờ đất, tách thửa đất gây tốn kém tiền bạc, thời gian của nhân dân; tình trạng lấn chiếm đất công, cấp đất công thiếu minh bạch ở xã Phú Hòa Đông, Trung Lập Hạ. Việc bao tiêu sản phẩm đầu ra để người nông dân an tâm chăn nuôi, sản xuất, phát triển kinh tế. Bà con cử tri cũng kiến nghị chế độ hỗ trợ đối với Công an xã, cán bộ ấp, cán bộ hưu trí xã Nhuận Đức, Trung Lập Hạ, Phước Hiệp.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú, Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi đã tiếp thu và giải trình các ý kiến trước các Đại biểu Hội đồng nhân dân và toàn thể cử tri. Những vấn đề chưa thể giải trình rõ tại hội nghị sẽ được trình lên cấp trên để tiếp tục xem xét, giải quyết.

Kết thúc hội nghị, Đồng chí Võ Văn Tân thay mặt tổ Đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (Đơn vị Củ Chi) bày tỏ sự cám ơn các ý kiến đóng góp của cử tri và xin ghi nhận để trình bày đến Hội đồng nhân dân trong kỳ họp thứ 16 sắp tới.

Thiên Lý


Số lượt người xem: 3252    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm