LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
3
1
7
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Mười 2014 8:45:00 SA

Hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ nhất.

Ngày 24/10/2014, UBND huyện Củ Chi tổ chức hội nghị đại biểu các dân tộc thiểu số huyện lần thứ nhất. Đến dự có đồng chí Lê Thị Huệ, Phó Trưởng Ban dân tộc thành phố; đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện và 45 đại biểu các dân tộc trên địa bàn huyện.

 

Trên địa bàn huyện hiện có 786 hộ dân tộc thiểu số với 2.355 nhân khẩu gồm các dân tộc Hoa, Chăm, Khmer, Tày, Nùng, Mường, Thái… Trong những năm qua, huyện Củ Chi thường xuyên quan tâm, chăm lo, giúp đỡ cho đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Trong đó, nổi bật nhất huyện đã làm tốt chính sách an sinh xã hội như miễn giảm học phí, hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề, giải quyết việc làm; đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số. Từ năm 2012 đến nay, huyện đã tổ xây tặng, sửa chữa 10 nhà tình thương trị giá trên 224 triệu đồng; tặng 238 phần quà, 103 thẻ bảo hiểm, 7 suất học bổng Nguyễn Hữu Thọ; hỗ trợ vay vốn trên 210 lượt hộ, giải quyết việc làm cho 161 lao động. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào dân tộc thiểu số tổ chức sinh hoạt lễ hội truyền thống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc làm phong phú thêm nền văn hóa Việt Nam. Qua đó, đồng bào dân tộc thiểu số luôn chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động xã hội từ thiện trên địa bàn huyện… Hiện nay, có 264 hộ đồng bào dân tộc thiểu số đạt chuẩn gia đình văn hóa, 24 cán bộ công chức là người dân tộc thiểu số đang tích cực tham gia vào công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể ở xã và huyện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Huệ, Phó Trưởng Ban dân tộc thành phố đánh giá cao kết quả mà huyện đã thực hiện về chính sách dân tộc trong thời gian qua. Phát huy những kết quả trên, đồng chí lưu ý trong thời gian tới, huyện cần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với chính sách dân tộc một cách toàn diện. Tiếp tục thực hiện các chính sách về an sinh xã hội, chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số để cùng bình đẳng và phát triển. Đồng chí cũng mong muốn đồng bào các dân tộc thiểu số phát huy tự lực, tự cường, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, trong đó các hộ nghèo được chính quyền hỗ trợ giúp đỡ cần vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định và gắn bó với địa phương.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 1 tập thể và 14 cá nhân là đồng bào dân tộc có thành tích xuất sắc trong phong trào chung của huyện..

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 3218    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm