LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
9
6
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 14 Tháng Mười 2014 9:00:00 SA

Kiên quyết đấu tranh kéo giảm tội phạm hình sự trên địa bàn

Ngày 14/10/2014, UBND huyện Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn huyện 9 tháng năm 2014; sơ kết cuộc vận động nhân dân kê khai giao nộp và cam kết không tàng trữ, sử dụng trái phép hung khí, vũ khí, vật liệu nổ; đồng thời, kết hợp tổng kết 05 năm thực hiện Kế hoạch 47/CATP về phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng, chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự tại cộng đồng dân cư. Bà Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Ban thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội huyện chủ trì hội nghị.

 Trong 9 tháng năm 2014, bằng sự nổ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, lực lượng công an và nhân dân toàn huyện, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội huyện Củ Chi được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện hoàn thành các mục tiêu kinh tế, chính trị, xã hội của huyện. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc từng bước được nâng chất, người dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống, tố giác tội phạm, người dân cung cấp 102 tin tố giác tội phạm có giá trị giúp lực lượng chức năng khám phá thành công 83 vụ án, bắt giữ 65 đối tượng. Mặt khác, từ hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản về an ninh trật tự đã góp phần ổn định an ninh trật tự địa phương. Những địa bàn phức tạp về tội phạm hình sự, ma túy và các tệ nạn xã hội dần được chuyển hóa. Sau hai tháng thực hiện vận động nhân dân kê khai, giao nộp và cam kết không tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, hung khí, vật liệu nổ đã có 340 loại vũ khí, hung khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được người dân giao nộp cho chính quyền, đạt 89% chỉ tiêu đề ra. Qua 5 năm thực hiện hiện Kế hoạch 47/CATP về phát huy vai trò làm chủ của nhân dân trong việc phòng, chống tội phạm và giữ gìn an ninh trật tự tại cộng đồng dân cư, đến nay đã có nhiều địa bàn dân cư phức tạp về an ninh trật tự và tệ nạn xã hội được chuyển hóa thành công; các mô hình tổ tự quản phát huy hiệu quả, hỗ trợ lực lượng công an khám phá 129 vụ án, trực tiếp bắt 21 đối tượng trộm cắp giao cho công an; quần chúng nhân dân tích cực đoàn kết, tự hòa giải các mâu thuẩn; giúp đỡ, hỗ trợ cảm hóa hơn 400 đối tượng hòa nhập tốt với cộng đồng, sống có ích cho xã hội.

Tuy nhiên, trong 9 tháng qua, trên địa bàn huyện Củ Chi vẫn nổi lên nhiều vấn đề nóng về an ninh trật tự như: trong 125 vụ phạm pháp hình sự xảy ra thì có tới 68 vụ trộm cắp tài sản, chiếm hơn 50%, trong 15 vụ cướp tài sản thì có những vụ tội phạm hoạt động băng nhóm, dùng vũ khí, hung khí tấn công nạn nhân một cách manh động, đặc biệt tội phạm liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em xảy ra tới 7 vụ, gây ra dư luận không tốt trong cộng đồng dân cư; Số vụ án ma túy được điều tra khám phá là 50 vụ, bắt 116 tên, hiện trên địa bàn có 110 người nghiện, tuy nhiên công tác quản lý gặp vướng mắc gây nhiều áp lực lên tình hình an ninh trật tự xã hội; nạn cờ bạc có xu hướng tăng với 59 vụ, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2013.

Phát biểu tại hội nghị, bà Cao Thị Gái nhấn mạnh: Những kết quả đạt được trên lĩnh vực an ninh trật tự thời gian qua là rất đáng ghi nhận, tuy nhiên, những vấn đề nổi lên như trộm cắp, cướp giật, ma túy đặt ra yêu cầu phải có sự nỗ lực hơn nữa trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như tệ nạn xã hội. qua đó bà cũng nhắc nhở trong thời gian tới, lãnh đạo các xã, thị trấn phải luôn đặt vấn đề an ninh trật tự lên hàng đầu trong các nhiệm vụ của địa phương, từ đó có sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát, kịp thời hơn, phải kiên quyết đấu tranh kéo giảm tội phạm hình sự trên địa bàn; mặt khác phải rà soát lại các văn bản chỉ đạo có liên quan từ đó xác định lại những nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình hiện nay. công tác phối hợp giữa công an và các ban, ngành đoàn thể cần chặt chẽ hơn; nêu gương và nhân rộng các mô hình tự quản hoạt động có hiệu quả; các đoàn thể địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên để giáo dục, giúp đỡ cho các các đối tượng từng có tiền án, tiền sự, người sau cai… trở về hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

Cũng trong dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 11 tập thể và 22 cá nhân đã có đóng góp tích cực trong việc thực hiện Kế hoạch 47/CATP trong 5 năm qua.

Thúy An


Số lượt người xem: 2986    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm