LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
1
9
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 15 Tháng Mười 2014 9:00:00 SA

Hội thảo kết quả khảo sát đầu vào dự án môi trường học tập thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương.

Ngày 14/10/2014, UBND huyện và Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế (SCI) đã tổ chức hội thảo về kết quả khảo sát đầu vào dự án môi trường học tập thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương.

 Đến dự có đồng chí đại diện tổ chức Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế, các đồng chí lãnh đạo phòng Lao động thương binh xã hội, Phòng giáo dục và đào tạo và công an huyện, cùng các đồng chí cán bộ chuyên trách trẻ em ban giám hiệu nhà trường và học sinh tiêu biểu trên địa bàn huyện tham dự.

Tổ chức Cứu trợ trẻ em quốc tế đã tiến hành khảo sát đầu vào dự án môi trường học tập thân thiện và bảo vệ trẻ em dễ bị tổn thương. Qua đó, đã có 651 người là Ban giám hiệu, phụ huynh, học sinh và cán bộ chăm sóc trẻ em được tham gia khảo sát với các biện pháp như thảo luận, phỏng vấn, bảng hỏi…kết quả bước đầu đã có 70% học sinh cảm thấy an toàn tại trường học, 25% thỉnh thoảng cảm thấy an toàn và 5% cảm thấy không an toàn. Bên cạnh đó, nếu trẻ bị xâm phạm thân thể thì có đến 80% là thông báo cho cha mẹ còn lại là thông báo cho công an và giáo viên nhà trường. Ngoài ra, tổ chức còn tiến hành khảo sát về kiến thức về an toàn trường học và các hoạt động vui chơi giải trí mà trẻ được tham gia.

Từ kết quả khảo sát, tại hội thảo, mọi người đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề như thuận lợi và khó khăn, các đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả trường học thân thiện. Các đại biểu cũng đã đưa ra nhiều ý khiến khi trẻ cảm thấy chưa an toàn, trong đó nguyên nhân chủ yếu phần lớn là do chưa tạo được niềm tin cho trẻ, sự thiếu quan tâm của ba mẹ, thầy cô,  trẻ em chưa có kỹ năng phòng tránh xâm hại và bạo lực, trẻ bị ảnh hưởng nhiều bởi mạng internet… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra các giải pháp như mở góc tư vấn tâm lý, hộp thư điều muốn nói, cần trang bị kiến thức về quyền, kỹ năng trẻ em cho người dân và trẻ em, mở các lớp kỹ năng sống, có sự phối hợp đồng bộ chặt giữa nhà trường gia đình và xã hội….

Phát biểu tại hội thảo đồng chí Lê Quang Huy, cán bộ tổ chức dự án SCI đã chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Đồng thời, đồng chí cũng cho biết, muốn tạo được môi trường học tập thân thiện thì vai trò của nhà trường và xã hội có ý nghĩa quan trọng. Các ban ngành đoàn thể, UBND các cấp cũng cần có sự phối hợp đồng bộ, phân công trách nhiệm rõ ràng trong việc, tuyên truyền, giáo dục, giúp đỡ, bảo vệ trẻ em tránh những xâm hại về thân thể và tinh thần. trong thời gian tới, tổ chức sẽ tiếp tục triển khai dự án với nhiều hoạt động thiết thực tại trường học để các em học sinh có một môi trường an toàn và thân thiện nhất./.

Thu Hà 


Số lượt người xem: 2595    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm