LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
6
8
2
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Mười 2014 10:05:00 SA

Thành lập Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 9/10/2014, UBND huyện Củ Chi đã công bố Quyết định thành lập “Ban Chỉ đạo tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo”. Ban Chỉ đạo do Bà Cao Thị Gái - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng Ban.

 Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ giúp UBND triển khai công tác  tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo trên địa bàn huyện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Trong hội nghị này UBND huyện đã sơ kết 2 năm thực hiện Quyết định 62 đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào. Tính tới thời điểm này, theo Quyết định 62, huyện đã chi trả được trên 2.260 hồ sơ với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng. Trong đó đã có Quyết định hưởng chế độ bảo hiểm y tế đối với 949/2260 hồ sơ đã được chi trả. Đang trình UBND thành phố xét duyệt hưởng bảo hiểm xã hội 445 hồ sơ. Số hồ sơ còn tồn đọng ở huyện, xã – thị trấn là trên 200 hồ sơ.

Đối với những hồ sơ thuộc Quyết định 142, Quyết định 290, Quyết định 188 đã giải quyết gần 4000 hồ sơ với tổng số tiền chi trả trên 17 tỷ đồng. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai vẫn còn tồn tại một số khó khăn trong công tác điều tra, khảo sát đối tượng ở địa phương chưa chặt chẽ, còn nhiều trường hợp chưa ra kê khai, không quan tâm đến việc làm hồ sơ đã dẫn đến việc sai lệch trong việc chốt danh sách.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Cao Thị Gái đã phân công Ban Chỉ huy Quân sự huyện là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo và các ban ngành liên quan là thành viên, tham mưu cho Thường trực UBND huyện triển khai tổ chức và thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tập trung tuyên truyền sâu rộng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Kiện toàn hồ sơ, tài liệu về liệt sĩ, xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin về liệt sĩ, giải mã ký hiệu, phiên hiệu đơn vị quân đội trong chiến tranh. Tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ là nhiệm vụ của cả hệ thồng chính trị, phải thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài. Chính vì thế, cần phải có sự quan tâm, phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền các xã – thị trấn và các cơ quan ban ngành.

Thiên Lý 


Số lượt người xem: 2882    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm