LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
4
2
8
TIN TỨC SỰ KIỆN 12 Tháng Chín 2014 8:55:00 SA

HIỆU QUẢ KINH TẾ TRONG NUÔI CÁ CẢNH

Ngày 11/9/2014, tại xã Phước Hiệp, Trạm khuyến nông huyện tổ chức hội thảo chuyên đề về hiệu quả kinh tế trong nuôi cá cảnh. Có hơn 40 nghệ nhân và người nuôi cá cảnh tại các xã Thái Mỹ, Phước Hiệp, Phước Thạnh, Trung Lập Hạ và các xã lân cận kênh đông tham gia hội thảo.

 Huyện Củ Chi có thổ nhưỡng và nguồn nước kênh đông, sông Sài Gòn không ô nhiễm phù hợp với phát triển nghề nuôi cá cảnh thương phẩm. Hiện nay, diện tích nuôi cá cảnh của huyện có hơn 230 ngàn m2 (tăng 10% so với năm 2013); có 45 hộ và đơn vị nuôi và kinh doanh cá cảnh, với 200 lao động. Đối tượng cá cảnh nuôi phổ biến hiện nay gồm: cá dĩa, cá chép nhật đuôi dài, cá koi, cá ông tiên, cá xiêm, phướn đuôi tua, họ cá ăn muỗi, cá bột. Hình thức nuôi chủ yếu là nuôi trong hồ kiếng, hồ xi măng có trãi bạt nhựa và ao đất. Sản lượng hàng năm đạt từ 100 ngàn con đến 30 triệu con tùy loại. Thu nhập bình quân từ nuôi các cảnh đạt từ 3 tỷ đến 6 tỷ đồng/ha/năm. Theo Trạm khuyến nông huyện, người nuôi cá cảnh trên địa bàn huyện đã áp dụng các hình thức nuôi phù hợp với từng đối tượng, mang lại hiệu quả cao.

Tại hội thảo, cán bộ Trạm khuyến nông và các nghệ nhân, người nuôi cá cảnh đã thảo luận về những thuận lợi và khó khăn trong nuôi cá cảnh hiện nay. Bên cạnh những thuận lợi về thổ nhưỡng, nguồn nước, thị trường tiêu thụ và các chính sách hỗ trợ của thành phố, của huyện đối với người nuôi cá cảnh thì người nuôi cá hiện nay cũng gặp một số những khó khăn như: người nuôi và người kinh doanh chưa có mối liên kết với nhau, lao động chưa có tay nghề, giá thành thức ăn tăng cao. Do đó, để mang lại hiệu quả trong nuôi cá cảnh, người nuôi cần tìm hiểu kỹ thông tin liên quan và nâng cao kỹ thuật chăm sóc cá cảnh, chọn đối tượng nuôi phù hợp, có giải pháp tích lũy vốn hợp lý, sử dụng thức ăn thay thế giảm phụ thuộc thức ăn tự nhiên, không đầu tư dàn trải, đào tạo nghề nuôi cá cảnh, tạo thương hiệu cho cá cảnh, mở rộng thị trường, liên kết hình thành làng nghề…

Các nghệ nhân và người nuôi cá cảnh đã chia sẻ cùng nhau kinh nghiệm nuôi cá cảnh mang lại hiệu quả, nuôi cá cảnh mùa lạnh, sử dụng nước kênh đông để nuôi cá cảnh thương phẩm hiệu quả… Ngoài ra, Trạm khuyến nông huyện cũng đã thông tin thêm đến bà con về các chính sách hỗ trợ của thành phố và huyện đối với người nuôi cá cảnh thương phẩm khu vực kênh đông.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3631    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm