LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
9
9
5
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Chín 2014 9:20:00 SA

Tình hình an ninh trật tự tháng 8 năm 2014

 Trong tháng 8, công an các xã, thị trấn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức 140 cuộc phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, với hơn 1.500 lượt quần chúng tham dự. Qua tuyên truyền, vận động, quần chúng cung cấp cho cơ quan công an 03 nguồn tin giá trị giúp khám phá thành công 03 vụ án, bắt 02 đối tượng. Qua đợt vận động quần chúng nhân dân giao nộp vũ khí, hung khí và vật liệu nổ, Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội tiếp nhận 245 loại vũ khí, hung khí như mã tấu, côn, nỏ, rìu, ống tuýp sắt, súng tự chế bằng ống nhựa, súng nhựa bắn gas, súng quân dụng carbine, súng K54 và 43 viên đạn các loại do nhân dân giao nộp.

Thực hiện công tác ra quân đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và đợt cao điểm tấn công phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội trên toàn huyện. Công an huyện và công an các xã thị trấn đạt được một số kết quả cụ thể như:

Về tình hình trật tự, an toàn giao thông:  Qua công tác tuần tra, kiểm soát giao thông, Đội Cảnh sát giao thông huyện đã lập biên bản xử phạt hành chính 1.449 trường hợp vi phạm, trong đó, ra quyết định xử phạt 753 trường hợp với số tiền trên 626 triệu đồng; đồng thời tước giấy phép lái xe có thời hạn của 83 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tính đến ngày 15 tháng 7, trên địa bàn huyện xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông (tăng 7 vụ với cùng kỳ tháng 7), làm chết 07 người, bị thương 18 người và hư hỏng 30 phương tiện. Nguyên nhân của các vụ giao thông này chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không làm chủ tốc độ, không giữ khoảng cách an toàn, lưu thông không đúng phần đường quy định và lấn trái gây ra tai nạn.

Trong công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, xảy ra 18 vụ phạm pháp hình sự, trong đó cướp và trộm tài sản vẫn diễn biến phức tạp. Toàn huyện xảy ra 02 vụ cướp tài sản, 12 vụ trộm cắp, 1 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 01 vụ cố ý gây thương tích, gây thiệt hại trên 317 triệu đồng. Trong 18 vụ phạm pháp hình sự này, nổi lên chủ yếu là trong đêm khuya, đường vắng đối tượng dùng hung khí đe dọa để cướp tài sản; cố ý gây thương tích do mâu thuẩn trong sinh hoạt; lợi dụng lòng tin của người khác để chiếm đoạt tài sản; đột nhập vào nhà người dân, hoặc lợi dụng bất cẩn của nhân dân để trộm cắp tài sản v.v… Đặc biệt, đã xảy ra 02 trường hợp đối trẻ vị thành niên thiếu hiểu biết, đã bị kẻ xấu dùng vũ lực khống chế để thực hiện hành vi hiếp dâm. Trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội, công an huyện đã khám phá được 13/19 vụ, bắt 10 tên, cho bảo lãnh 06 tên và hiện đang truy bắt 02 tên, thu hồi tài sản trị giá trên 82 triệu đồng.

Buôn lậu hàng ngoại vẫn là điểm nóng an ninh trật tự trên địa bàn huyện Củ Chi. Qua công tác tuần tra, kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 9 vụ vận chuyển trái phép măt hàng thuốc lá, rượu ngoại và gỗ không chứng minh được nguồn gốc. Qua đó, đã tịch thu 2.240 gói thuốc lá ngoại các loại, 69 chai rượu hiệu Ballantine’s và 1,4 tấn gỗ để điều tra, xử lý.

Qua kiểm tra, Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã khám phá 05 vụ mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, tạm giữ 07 tên, xử phạt hành chính 08 tên, tang vật thu giữ gồm 2,748 gram chế phẩm heroin, 620 ngàn đồng tiền mặt và các tài sản có liên quan khác; kết hợp với trạm y tế xét nghiệm 37 đối tượng nghi vấn sử dụng trái phép chất ma túy, qua đó đã phát hiện 19 trường hợp dương tính và đã lập hồ sơ quản lý theo quy định.

Song song với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tệ nạn xã hội, Ban chỉ huy công an huyện chỉ đạo các Đội nghiệp vụ phối hợp với công an các xã, thị trấn tổ chức kiểm tra 154 cơ sở kinh doanh dịch vụ về nhà trọ, khách sạn, nhà nghỉ, quán giải khát, dịch vụ internet, tiệm cầm đồ… qua đó đã phát hiện 60 cơ sở kinh doanh vi phạm các lỗi như: không thông báo lưu trú, không xuất trình được giấy phép kinh doanh, kinh doanh sai nội dung quy định, không đảm bảo ánh sáng, cầm cố tài sản không đúng chủ sở hữu, tiệm internet cho khách truy cập trang web có nội dung đồi trụy v.v….

Có thể nói, nhờ sự nỗ lực của các cơ quan chức năng và sự ý thức tự giác cao của quần chúng nhân dân mà an ninh trật tự, an toàn xã hội trên toàn huyện đươc duy trì, giữ vững.

Thúy An


Số lượt người xem: 3090    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm