LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
1
5
0
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Mười Một 2010 9:15:00 SA

HỌP MẶT TRUYỀN THỐNG KỶ NIỆM 80 NĂM NGÀY THÀNH LẬP MẶT TRẬN DÂN TỘC THỐNG NHẤT VIỆT NAM (18/11/1930-18/11/2010)

Ngày 18/11/2010, UB. MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi tổ chức họp mặt kỷ niện 80 ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2010).

 Đến dự họp mặt có mẹ Việt Nam anh hùng Huỳnh Thị Phước – Nguyên lãnh đạo MTTQ Việt Nam huyện Củ Chi, đồng chí Trà Văn Quýnh – Nguyên Thành ủy viên, nguyên Bí thư huyện ủy Củ Chi, đồng chí Trần Văn Ngời – Phó chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam TP.HCM, đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Khánh – UVTV – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các Ban Đảng Huyện ủy, các đồng chí cách mạng lão thành, lãnh đạo MTTQ qua các thời kỳ, lãnh đạo MTTQ các xã - thị trấn, các chức sắc, chức việc tôn giáo.

  Tại buổi họp mặt các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam. Ngay từ những ngày đầu thành lập, MTTQ Việt Nam đã tập hợp đông đảo các tầng lớp nhân dân, trong đấu tranh chống ngoại xâm giành lại độc lập cho tổ quốc. Sau ngày đất nước thống nhất, MTTQ tiếp tục phát huy vai trò của mình trong công tác tập hợp nhân dân khắc phục khó khăn xây dựng lại đất nước.  Thành tựu qua thực hiện đường lối đổi mới càng sáng thêm vai trò to lớn của MTTQ trong huy động cổ vũ tinh thần lao động sản xuất của nhân dân. Riêng đối với MTTQ huyện Củ Chi đã không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, phát động nhiều phong trào, nhân rộng các điển hình tiên tiến, đã có tác dụng giáo dục cao, đưa các nội dung hoạt động và các phong trào đi vào chiều sâu và đạt được nhiều kết quả thiết thực trong xây dựng Đảng, chính quyền, phát triển kinh tế – xã hội.  Ngoài việc thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “giảm hộ nghèo tăng hộ khá”, thông qua công tác vận động Mặt trận các cấp đã dấy lên nhiều phong trào mang tính xã hội rộng lớn có ý nghĩa chính trị sâu sắc như: phong trào đền ơn đáp nghĩa, phong trào vì người nghèo. Đến nay, đã xây dựng được 4.069 căn nhà tình nghĩa, 4.997 căn nhà tình thương và nhiều chương trình xã hội khác. Hệ thống Mặt trận từ huyện đến xã - thị trấn còn làm tốt vai trò phản biện, kịp thời ghi nhận và kiến nghị đến các ngành chức năng giải quyết những vấn đề phát sinh từ cơ sở. Qua đó, tạo được sự đồng thuận trong quần chúng nhân dân, phát huy dân chủ, khơi dậy ý thức trách nhiệm của mỗi người trong thi đua lao động, sản xuất, góp phần thúc đẩy việc thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động cách mạng, khẳng định được vai trò và vị thế của tổ chức Mặt trận trong công tác vận động, tập hợp quần chúng, vun bồi thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, củng cố thêm sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp mặt đồng chí Võ Văn Tân – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã biểu dương những nỗ lực của MTTQ từ huyện đến xã - thị trấn trong công tác vận động , tập hợp quần chúng trong thời gian qua. Trong phương hướng tới, đồng chí cũng đề nghị MTTQ tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong các tầng lớp dân cư các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy quyền làm chủ của người dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Đổi mới nội dung và hoạt động của Mặt trận. Nâng cao hơn nữa chất lượng giám sát. Thực hiện tốt vai trò làm cầu nối giữa Đảng, chính quyền và nhân dân. Tiếp tục phát huy, nâng cao chất lượng các phong trào hoạt động như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vận động chăm lo đời sống nhân dân, huy động sức mạnh toàn xã hội thi đua lao động sản xuất, thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ (2010-2015).

(Đặng Thảo, 18/11/2010)


Số lượt người xem: 3846    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm