LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
5
7
5
7
TIN TỨC SỰ KIỆN 18 Tháng Bảy 2014 8:15:00 SA

Nâng cao chất lượng hoạt động thực chất của tổ chức công đoàn

Ngày 18/7/2014, LĐLĐ Củ Chi tổ chức hội nghị kỷ niệm 85 năm ngày thành lập công đoàn việt nam (28/7/1929 -28/7/2014); sơ kết phong trào CNVC LĐ và hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm; tổng kết tháng công nhân lần 6 năm 2014. Đến dự có đồng chí Lê Thị Phượng, Trưởng Ban tài chính kinh tế LĐLĐ Thành phố, đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi.

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện đã ôn lại những chặng đường lịch sử vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam qua các thời kỳ cách mạng. Nhìn lại chặng đường 85 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng thì dù ở bất kỳ mặt trận nào, hoàn cảnh nào, tổ chức Công đoàn luôn trung thành với lợi ích giai cấp, lợi ích của người lao động và của cả dân tộc. Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức công đoàn Việt Nam các cấp công đoàn Củ Chi từ huyện đến cơ sở không ngừng được củng cố, mở rộng, góp phần hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ kinh tế xã hội huyện nhà, xây dựng nông thôn mới và xây dựng phong trào CNVC LĐ, họat động công đoàn Củ Chi ngày càng vững mạnh, đạt nhiều thành tích.  

Riêng 6 tháng đầu năm 2014, hoạt động công đoàn Củ Chi tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực thu hút đông đảo CNVC LĐ trên địa bàn tham gia ủng hộ. Ngoài chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVC LĐ đã thành lập mới 13 CĐCS, kết nạp gần 2 ngàn đoàn viên công đoàn, nâng tổng số CĐCS toàn huyện lên 441 đơn vị với 40 ngàn người. 100% CĐCS đơn vị hành chánh sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ công chức và ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa công đoàn và thủ trưởng đơn vị. Có 89% CĐCS khối doanh nghiệp ngoài nhà nước ký kết thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động.

Qua thực hiện tháng công nhân lần 6/2013 với trọng tâm là “Chia sẻ khó khăn với người lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp”, LĐLĐ đã tặng quà cho 17 CNVC LĐ khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền là 42 triệu đồng; tuyên dương khen thưởng cấp huyện 4 doanh nghiệp chăm lo tốt cho người lao động; có 30 tập thể và 350 cá nhân được khen thưởng “Thi đua lao động giỏi: tại cơ sở, góp phần động viên CNVC LĐ thi đua sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ, doanh nghiệp tiếp tục chăm lo tốt cho người lao động.

Phát biểu tại hội ghị đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh giá cao kết quả các cấp công đoàn Củ Chi thực hiện đạt được trong 6 tháng qua. Đồng thời đồng chí nhấn mạnh các cấp công đoàn tiếp tục tuyên truyền nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp cho CNVC LĐ vụ đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ tại các đơn vị. Nâng cao chất lượng hoạt động thực chất của tổ chức công đoàn, tham gia quản lí nhà nước bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC LĐ. Tổ chức công đoàn tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng ch1inh quyền trong sạch vững mạnh, chăm lo đời sống vạt chất cho người lao động ngày càng tốt hơn.

Dịp này, LĐLĐ Thành phố tặng kỷ niệm chương cho 17 đồng chí cán bộ công đoàn. LĐLĐ huyện tặng giấy khen cho 20 cán bộ công đoàn được bình chọn là “Người cán bộ Công đoàn của chúng tôi” năm 2014 và tặng giấy khen cho 20 tập thể 20 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm và Tháng công nhân lần 6 năm 2014

Ngọc Nữ 


Số lượt người xem: 2818    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm