LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
6
7
7
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 30 Tháng Tư 2014 10:40:00 SA

Phát huy tinh thần chiến thắng 30/4, phát huy sức mạnh Việt Nam để có một Củ Chi phát triển trong xây dựng đất nước hòa bình, ấm no, hạnh phúc.

Khi những cơn mưa đầu mùa bắt đầu nặng hạt tưới dòng nước mát xuống những cánh đồng lúa, bắp, đậu, rau màu trên vùng đất thép Củ Chi, khi màu đỏ của các chùm phượng vĩ hé nụ khoe sắc và lũ ve bắt đầu tấu lên khúc nhạc râm ran của mùa hè, nhân dân Củ Chi lại nhớ về những tháng ngày lịch sử hào hùng 30/4/1975.

 39 năm đã trôi qua. Như một người đứng xem một bức tranh hoành tráng, càng lùi xa ra, người ta càng nhận ra cái qui mô và tầm vóc của chiến thắng vĩ đại của toàn dân tộc. Từ chiến thắng 30/4, giải phóng Củ Chi, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất tổ quốc, Củ Chi đất thép thành đồng đã được thế giới và bè bạn 5 châu biết đến và khâm phục, trở thành biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, của sự đấu tranh kiên cường bền bỉ của các thế hệ cha anh đi trước dưới sự lãnh đạo tài tình của Chủ tịch HỒ Chí Minh và Đảng cộng sản Việt Nam.

Lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc Việt Nam đã chứng minh Việt Nam là một dân tộc yêu chuộng hòa bình. Nhưng khi đứng vào tình thế chẳng đặng đừng, dân tộc Việt Nam lại đứng lên, thà hi sinh tất cả, chứ nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ. Nỗi nhục của một dân tộc bị mất nước, bị xâm lược và chia cắt lớn hơn nhiều so với những mất mát hi sinh, tan nát của gia đình, sự mong manh giữa cái sống và cái chết trong bom đạn của kẻ thù hoặc những vết thương chiến tranh mà cho đến giờ còn hằn sâu trong tâm thức và thịt da nhiều thế hệ. Dân tộc Việt Nam đã kiên cường chịu đựng, hi sinh, chiến đấu bất khuất, đã làm tất cả để có thể nhìn thấy lá cờ giải phóng tung bay trên nóc Dinh Độc Lập ngày 30/4/1975, để đất nước hòa bình, non sông thống nhất, nhân dân tự do, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Để đạt được mục đích đó, dân tộc Việt Nam phải trả giá bằng sự hi sinh to lớn của nhiều thế hệ, đó là cái giá của độc lập tự do và giá trị của nó là vô giá, không thể định lượng.

39 năm đã trôi qua. Ngay từ sau ngày giải phóng đất nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ chi cùng bắt tay xây dựng lại quê hương từ vùng đất trằng đầy rẫy bom mìn. Tinh thần quyết thắng và ý chí bất khuất của dân tộc Việt Nam nói chung và nhân dân Củ Chi nói riêng trong chiến tranh giải phóng dân tộc lại một lần nữa thôi thúc chúng ta trên con đường dựng xây lại quê hương. Cùng cả nước và thành Phố Hồ Chí Minh huyện Củ Chi đã xây dựng nhiều khu công nghiệp, công trình trọng điểm phục vụ xã hội như: đường sá, cầu cống, trường học, trạm xá, bệnh viện tạo nên diện mạo mới cho huyện, các chương trình dân sinh, phúc lợi xã hội, xóa đói giảm nghèo, những phong trào đền ơn đáp nghĩa đang từng bước phát huy tác dụng là minh chứng hùng hồn cho hoài bão vươn lên của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi, quyết tâm xoá bỏ nghèo nàn lạc hậu, xây dựng thành công huyện nông thôn mới .

Kỷ niệm 39 năm giải phóng Củ Chi, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước năm nay trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước còn nhiều khó khăn. Sự phát triển của huyện Củ Chi vì thế cũng gặp không ít những khó khăn trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế của huyện và chương trình xây dựng nông thôn mới. Khó khăn khách quan cũng có, mà chủ quan cũng có. Nghị quyết Hội nghị lần thứ 17 Ban chấp hành Đảng bộ huyện chỉ rõ những hạn chế trong công tác triển khai xây dựng các công trình trọng điểm, trong công tác xây dựng Đảng đồng thời đề ra 6 nhóm nhiệm vụ và giải pháp cần tập trung thực hiện thật tốt để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân nhanh chóng khắc phục những khó khăn hạn chế, tận dụng tốt thời cơ, một lần nữa vượt qua thách thức, nâng cao năng lực và sức chiến đấu của Đảng, phát huy sức mạnh đoàn kết, đẩy mạnh toàn diện chương trình xây dựng nông thôn mới đưa huyện Củ Chi  phát triển nhanh, bền vững.

              Phát huy tinh thần chiến thắng 30/4/1975 bất diệt, mặc dù trước mắt còn nhiều khó khăn thách thức, nhưng với quyết tâm và sự nỗ lực to lớn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi phấn đấu đưa Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI vào cuộc sống, nhất định toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta sẽ khắc phục được mọi trở ngại, tiếp tục đưa huyện ta đi lên trên con đường phát triển để sớm trở thành huyện nông thôn mới, góp phần cùng thành phố và cả nước xây dựng đất nước dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng văn minh, vững bước tiến lên chủ nghĩa xã hội.

P.A


Số lượt người xem: 3893    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm