LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
0
5
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 28 Tháng Tư 2014 10:15:00 SA

30/4/1975 - ngày ấy là hành trang bây giờ trong trái tim những cán bộ nữ trẻ

Tháng tư về là dịp để tuổi trẻ huyện Củ Chi hiểu sâu sắc hơn về truyền thống anh hùng của dân tộc, truyền thống “Củ Chi Đất thép thành đồng” từ đó nhân lên niềm tự hào và trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Là những cán bộ trẻ may mắn được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Củ Chi anh hùng, trong thời kỳ đất nước thống nhất, tuy không được chứng kiến thời khắc hào hùng của dân tộc, nhưng qua những trang sách, bài báo, những nhân chứng lịch sử mà các cô luôn có cảm nhận sâu sắc về ngày 30/4 lịch sử - ngày đất nước thống nhất, non sông thu về một mối. Và với các cô mỗi trang sử vẻ vang là hành trang trên bước đường đi tới.

 

 Lê Thị Ánh Tuyết – Bí thư Huyện đoàn:

 

Với tôi ngày 30/4/1975 là một ngày lịch sử trọng đại. Đó là ngày mà chiến tranh dần đi vào dĩ vãng, đất nước sạch bóng quân thù, hoà bình trở lại trên toàn cõi Việt Nam. Tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh năm xưa, trong thời khắc hào hùng của những ngày tháng 4 lịch sử, thế hệ trẻ Củ Chi sẽ sống xứng đáng với những thành quả mà cha ông đã để lại, tiếp tục cống hiến ra sức thi đua học tập để xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp, văn minh nghĩa tình.

Ở thời điểm này, các cơ sở Đoàn đã và đang tổ chức tọa đàm, diễn đàn, gặp gỡ các nhân chứng lịch sử, các đồng chí lão thành cách mạng đã tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ trao đổi về ý nghĩa to lớn của Đại thắng lịch sử Mùa xuân năm 1975. Duy trì tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm lại các địa danh lịch sử, khu căn cứ cách mạng; thực hiện công tác chăm lo các gia đình chính sách; tổ chức hoạt động tình nguyện chia sẻ khó khăn, chăm lo cho Đoàn viên, thanh thiếu nhi nghèo. Tổ chức gặp gỡ các điển hình tiên tiến, tuyên dương gương tuổi trẻ sáng tạo, vươn lên trong học tập, lao động và các gương dũng cảm chiến đấu vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Thông qua những hoạt động đó nhằm giáo dục lòng yêu nước, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong đoàn viên, thanh niên góp phần tích cực tham gia vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế hiện nay.

Trần Cẩm Thanh – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Phước Vĩnh An:

Bản thân tôi được sinh ra và được sống trong những ngày tháng hoà bình nhưng không lúc nào quên đi lịch sử dân tộc và niềm tự hào về chiến thắng 30/4/1975 - một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Chiến thắng 30/4 là chiến thắng của nội lực bền bỉ, kiên cường của dân tộc Việt Nam, của truyền thống văn hoá Việt Nam, của sự lãnh đạo tài tình, sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng ta, đồng thời là sự ủng hộ giúp đỡ chí tình của bạn bè quốc tế, của các nước Xã hội Chủ nghĩa anh em, của nhân dân tiến bộ trên toàn thế giới.

Để có được cuộc sống hòa bình ngày nay thì bao nhiêu thế hệ, bao nhiêu lớp người đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Tiếp bước truyền thống cha ông là một lãnh đạo trẻ, bản thân tôi sẽ cố gắng phấn đấu đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng quê hương. Vì thế trên nhiệm vụ được giao, tôi sẽ ưu tiên thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã, nêu cao tinh thần uống nước nhớ nguồn của thanh niên trong xã.

Bên cạnh đó, tôi sẽ không ngừng học tập nghiên cứu về chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị để có đủ năng lực để đóng góp vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới của xã nhà. Phấn đấu đưa hoạt động của xã nhà ngày càng đi lên, hoàn thành xuất sắc tất cả nhiệm vụ mà Đảng và nhà nước đã tin tưởng giao cho.

Phùng Thị Thu Trang - Phó Bí Thư xã Đoàn An Nhơn Tây

          Được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất An Nhơn Tây anh hùng, tôi luôn tự hào là người con của quê hương. Từ khi được là đội viên và qua những bài học lịch sử quê nhà mà tôi đã được tiếp nhận từ thầy cô, gia đình và những thế hệ đi trước đã chia sẻ, tôi càng yêu quê mình và quyết tâm học tập, làm việc và cống hiến một phần nào đó cho quê hương. Được giao trọng trách là người phụ trách công tác Đoàn và phong trào thanh niên, thanh thiếu nhi của xã An Nhơn Tây, một xã anh hùng đang trong bước chuyển mình xây dựng xã Nông thôn mới, tôi luôn cố gắn hoàn thành tốt những nhiệm vụ của mình. Việc quan trọng hàng đầu hiện nay cùng với các bạn đoàn viên và các tổ chức xã hội khác vận động  gây quỹ học bổng, những phần quà , hỗ trợ việc làm, chăm lo cho những gia đình còn khó khăn,  những em thiếu nhi ít có điều kiện vui chơi,học tập. Qua các hoạt động phong trào như : về nguồn, hội thi, tôi mong muốn truyền tải cho tất cả các bạn thanh niên và các em thiếu nhi về truyền thống tốt đẹp của dân tộc, về lòng yêu nước, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, về đức tính cần cù trong lao động, học tâp.Và điều quan trọng hiệ n nay và vận động phổ cập cho những thanh niên để nâng cao trình độ trong công cuộc xây dựng xã nông thôn mới. Cuối cùng, bằng sức trẻ, tôi sẽ cùng với các bạn đoàn viên, thanh niên làm nhiều hơn những chương trình tình nguyện vì an sinh xã hội, vì môi trường, góp phần xây dựng đời sống văn hóa, an toàn giao thông,…để xứng đáng với niềm tin mà Đảng và nhà nước đã giao cho tổ chức Đoàn. Năm 2014 là Năm thanh niên tình nguyện của Đoàn, tôi hy vọng và cố gắng hết sức mình để cùng với tuổi trẻ An Nhơn Tây nói riêng và tuổi trẻ Củ Chi nói chung cùng chung tay góp phần xây dựng Nông thôn mới và hoàn thành những nhiệm vụ chính trị để xứng đáng là những bông hoa hồng trên Đất Thép.

Cao Lê Xuân Trang – Giáo viên - Chủ nhiệm Đội văn nghệ xung kích xã Phước Vĩnh An

Là một trong những thanh niên may mắn được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, trong độc lập tự do của dân tộc, được học tập, rèn luyện trong một đất nước không còn tiếng súng của chiến tranh. Hơn ai hết, tôi luôn tự nhủ bản thân phải cố gắng trao dồi đạo đức cách mạng, rèn luyện ý chí lập thân, lập nghiệp để được cống hiến và từng bước khẳng định mình trên mọi lĩnh vực để xứng đáng với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, xứng đáng với truyền thống của quê hương Củ Chi đất thép thành đồng. Là một giáo viên trung học cơ sở vừa quản lý câu lạc bộ văn nghệ xung kích của xã Phước Vĩnh An, được đi giao lưu, biểu diễn nhiều nơi, đó là một cơ hội lớn để tôi có thể tiếp cận và dìu dắt lớp trẻ hôm nay tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện hun đúc lòng yêu nước, xây dựng lý tưởng sống cao đẹp trong mỗi thanh niên qua những lời ca, tiếng hát. Chính những ca khúc cách mạng, những ca khúc về tình yêu quê hương đất nước, về xây dựng  đất nước đã phần nào khơi dậy niềm tự hào trong mỗi trái tim, góp phần thôi thúc thế hệ trẻ hôm nay không ngừng học tập, ra sức rèn đức, luyện tài, chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu đóng góp sức trẻ của minh góp phần xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.

Hi vọng rằng, với bàn tay, khối óc cùng sự năng động, sáng tạo và bầu nhiệt huyết của mình, thế hệ trẻ Củ Chi hôm nay sẽ luôn là lực lượng tiên phong, đi đầu, tiếp bước cha anh thực hiện những nhiệm vụ mới. Góp phần xây dựng quê hương Củ Chi ngày càng giàu đẹp, văn minh và nghĩa tình.

Hoàng Hải

 


Số lượt người xem: 3362    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm