LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
8
3
9
9
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Tư 2014 2:35:00 CH

Tổng kết công tác phòng không nhân dân năm 2013

Sáng ngày 22 tháng 4, UBND huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Phòng không nhân dân năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Đại tá Đỗ Minh Tân, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Tp. HCM và bà Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy tham dự, chỉ đạo Hội nghị.

 Củ Chi là huyện ngoại thành, cửa ngõ phía tây bắc của thành phố, là địa bàn quan trọng trong thế trận phòng thủ trên không. Năm 2013, công tác phòng không nhân dân huyện Củ Chi đã đạt được nhiều bước tiến đáng kể. Trong đó, đã thành lập và dần kiện toàn Ban chỉ đạo công tác phòng không nhân dân từ huyện đến xã, thị trấn; có quy chế, kế hoạch hoạt động cụ thể. Quán triệt Nghị định 65/2002/NĐ-CP ngày 01 tháng 07 năm 2002 của Chính phủ về công tác phòng không nhân dân, Ban chỉ đạo các cấp đã chủ động thực hiện, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể để tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân thông qua các phim tư liệu, tranh ảnh, các lớp buồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh, vào các dịp lễ tết v.v…. Qua đó, đã giúp nâng cao được nhận thức của các tầng lớp nhân dân, cán bộ, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên về vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng không nhân dân trong nền quốc phòng toàn dân. Đồng thời, đã xây dựng hệ thống thông báo, báo động phòng không tương đối hiện đại; hệ thống phòng tránh, đánh trả với hệ thống trận địa súng máy phòng không, trận địa tổ bộ binh bắn mục tiêu thấp được tổ chức tốt. Công tác xây dựng, huấn luyện lực lượng phòng không, tổ, đội phục vụ như cứu thương, cứu hỏa, cứu sập, khắc phục giao thông… cũng luôn được quan tâm, chú trọng để có thể đảm bảo được yêu cầu đánh trả và khắc phục các thiệt hại khi xảy ra chiến đấu trên không.

Để công tác phòng không nhân dân năm 2014 và những năm tiếp theo có thể đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ quốc phòng trong tình hình mới, đồng chí Đỗ Minh Tân nhấn mạnh: Ban chỉ đạo công tác phòng không nhân dân các cấp trong huyện cần quán triệt Nghị định 65 của Chính phủ về Phòng không nhân dân và các văn bản có liên quan để tiếp tục có những phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo công tác này một cách hiệu quả hơn; cố gắng kiện toàn Ban chỉ đạo công tác phòng không nhân dân, nhất là bộ phận tác chiến để có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; và một nội dung đặc biệt cần chú trọng là tăng cường vai trò của các ban ngành đoàn thể để thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, để mọi người dân đều nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng không nhân dân, từ đó ý thức được vai trò, nhiệm vụ của mình đối với công tác này.

Cũng trong dịp này, UBND huyện đã trao giấy khen cho 10 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trông công tác phòng không nhân dân năm 2013.

Thúy An


Số lượt người xem: 3655    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm