LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
9
5
5
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Tư 2014 3:45:00 CH

Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội đại biểu phụ nữ huyện Củ Chi lần thứ X

Ngày 08/4/2014, Hội liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Củ Chi lần thứ X, nhiệm kỳ 2011-2016. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Huyền – Chuyên viên Ban hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Hội liên hiệp phụ nữ Thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Khánh- Trưởng ban Dân vận huyện ủy, cùng các chị là thường trực Hội phụ nữ 23 cơ sở Hội.

 

Tham gia hội nghị các chị được nghe báo cáo đánh giá lại kết quả thực hiện phong trào hoạt động hội trong nữa nhiệm kỳ. Trong đó, gắn với từng phong trào hoạt động các cấp Hội đã có nhiều nỗ lực thực hiện hoàn thành các tiêu chí đã đề ra, thực hiện có hiệu quả công tác quán triệt, học tập nghị quyết Đại Hội Phụ nữ  các cấp cho cán bộ hội và tổ chức 648 cuộc tuyên truyền trong cán bộ hội viên thu hút trên 77.000 hội viên phụ nữ tham dự. Về thực hiện các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm cũng được các cấp Hội thực hiện đạt hiệu quả. Trong phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “ Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, Hội đã phát động và có 100% cán bộ, hội viên  phụ nữ đăng ký, qua bình xét hàng năm đạt từ 97% trở lên . Các cấp Hội cũng đã phát huy được vai trò của tổ chức Hội trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục, vận động phụ nữ thực hiện chủ trương, luật pháp, chăm lo đời sống, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế gia đình cũng như tham gia xây dựng, phản biện và giám sát luật pháp, chính sách về bình đẳng giới. Qua nữa nhiệm kỳ, toàn huyện có 100% gia đình hội viên đăng ký xây dựng gia đình 4 chuẩn mực xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; tổ chức các hoạt động giúp chị em nâng cao kiến thức kỹ năng tham gia quản lý tốt cuộc sống gia đình. Bên cạnh đó, Hội đã đặc biệt quan tâm và hỗ trợ vốn cho 100% phụ nữ nghèolàm chủ hộ, giới thiệu, giải quyết việc làm cho lao động nữ.

Về thực hiện các công trình trọng điểm cấp huyện: Hội đã thành lập 5/6 tổ kinh tế hợp tác, thực hiện 120/50 góc học tập tặng cho học sinh nghèo học giỏi tại các xã – thị trấn và thực hiện 220/250 thẻ bảo hiểm tăng cho hộ phụ nữ nghèo tại các xã , thị trấn… Trong thời gian còn lại từ nay đến năm 2016, các cấp Hội sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc sống cho phụ nữ thực hiện bình đẳng giới, xây dựng người phụ nữ có lòng yêu nước, có sức khỏe, tri thức kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu. Xây dựng phát triển tổ chức Hội vững mạnh. Trong đó, phấn đấu đạt chỉ tiêu 100% hội viên và 70% phụ nữ ngòai hội đăng ký; 90% trở lên số người đăng ký đạt 3 tiêu chuẩn trong đó cán bộ, hội viên đạt từ 97% trở lên trong thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tiếp tục đổi mới phương thức nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền giáo dục, giáo dục truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của dân tộc và phụ nữ Việt Nam; phấn đấu đạt 60% trở lên nữ thanh niên được giáo dục tiền hôn nhân; thực hiện các mô hình có hiệu quả về xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; tích cực vận động các tầng lớp phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, tổ chức tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho 2.000 phụ nữ, trong đó có 50% lao động nữ được đào tạo nghề, 100% hộ nghèo do phụ nữ đơn thân làm chủ hộ được Hội giúp đỡ trong đó có 60% hộ thoát nghèo bền vững, tiếp tục thực hiện tốt vai trò đại diện tham gia xây dựng, phản biện và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách phát triển kinh tế- xã hội và bình đẳng giới, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính sách của phụ nữ, phấn đấu mỗi năm Huyện Hội và mỗi đơn vị cơ sở giải quyết ít nhất 01 vấn đề có hiệu quả cũng như tiếp tục thực hiện các công trình trọng điểm từ nay đến cuối nhiệm kỳ là thành lập 01 tổ kinh tế hợp tác, vận động hỗ trợ 30 thẻ bảo hiểm y tế cho hộ phụ nữ nghèo có mã số tại các xã ,Thị Trấn.

Tham gia buổi hội nghị, các chị đại diện của các cơ sở Hội còn tham gia thảo luận nhiều vấn đề xoay quanh những khó khăn và thuận lợi trong quá trình hoạt động Hội tại cơ sở. Trong đó thuận lợi chính là các cấp hội tổ chức được nhiều hoạt động chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tình thần cho chị em, thu hút phụ nữ đến tổ chức Hội, tạo được lòng tin và sự tín nhiệm của đông đảo các tầng lớp phụ nữ. Song hiện vẫn còn tồn tại rất nhiều khó khăn như: trình độ cán bô hội chưa đồng đều, khó khăn trong quá trình nhật sổ sách, hỗ trợ vốn cho phụ nữ cao tuổi, cũng như là các khó khăn trong công tác tuyên truyền vận động tại các chi hội, vận động các nguồn vốn xã hội từ thiện, thực hiện tiết kiệm, cần giảm bớt các mô hình hoạt động câu lạc bộ, tổ nhóm, nhiều cán bộ hội mới còn khó khăn trong quá trình tiếp cận công việc, việc giám sát thực hiện bình đẳng giới, bạo hành gia đình cũng còn nhiều khó khăn do chị em chưa thực sự mạnh dạn và chủ động trong việc tự bảo vệ chính mình, trong hoạt động phối hợp không nên can thiệp vào công tác chuyên môn…

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Trưởng ban Dân vận huyện ủy biểu dương những cố gắng của các cấp hội trong thực hiện các phong trào và nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Theo đó đồng chí cũng nhấn mạnh các cấp Hội cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ huyện Củ Chi lần thứ X, nhiệm kỳ 2011-2016.

            Diễm Trang


Số lượt người xem: 5123    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm