LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
7
4
6
6
TIN TỨC SỰ KIỆN 25 Tháng Ba 2014 3:45:00 CH

Phấn đấu đến năm 2015 có trên 50% thanh niên nhập ngũ có trình độ đại học cao đẳng

Sáng ngày 25 tháng 3, Huyện Củ Chi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ; phục vụ có thời hạn trong lực lượng công an nhân dân năm 2014, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Của, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ Tư lệnh Tp. HCM; bà Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí trong Hội đồng quân sự huyện và các xã, thị trấn.

 

Năm 2014, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ ở huyện Củ Chi đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của cấp ủy, chính quyền và sự phối hợp đồng bộ của các ban ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn. Đặc biệt, Ban chỉ huy quân sự đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho lãnh đạo huyện, thực hiện tốt các bước theo quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, phát huy được sức mạnh tổng hợp nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt chỉ tiêu cấp trên giao cả về số lượng lẫn chất lượng. Toàn huyện có 12.655 thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã gọi sơ tuyển 535 công dân. Qua quá trình khám sức khỏe, có 282 thanh niên đạt sức khỏe trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Với chỉ tiêu quốc phòng được giao là 200 thanh niên, chỉ tiêu công an là 104 thanh niên. Trong số 200 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 1 năm nay có 12 đảng viên, vượt chỉ tiêu trên giao là 4%. Ngoài ra các địa phương làm tốt công tác hậu phương quân đội như gặp mặt tặng quà động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, tổ chức lễ giao quân nhanh gọn, đúng nghi thức quân đội đảm bảo an toàn.

Để phát huy được kết quả đã đạt được trong công tác tuyển quân những năm tiếp theo, tiếp tục nâng cao chất lượng của công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đoàn thể xã hội trong công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự đến các tầng lớp nhân dân và thanh niên, vận động thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Trong lựa chọn thanh niên nhập ngũ, ưu tiên lựa chọn thanh niên có sức khoẻ, đạo đức tốt, những thanh niên có trình độ văn hoá cao, phần đấu đến năm 2015 có trên 50% thanh niên nhập ngũ có trình độ cao đẳng, đại học. Cũng trong dịp này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự Huyện đã ra quyết định khen thưởng cho 71 tập thể và 20 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác tuyển quân năm 2014.

Thúy An


Số lượt người xem: 4588    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm