LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
3
9
6
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Ba 2014 9:10:00 SA

Huỳnh Kim Phụng – tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Bác Hồ kính yêu đã từng nói “Một năm bắt đầu từ mùa xuân, đời người bắt đầu từ tuổi trẻ, tuổi trẻ là mùa xuân của đất nước”. Trong thời đại ngày nay, thanh niên là tầng lớp quan trọng, góp phần cùng toàn dân xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Có hàng ngàn thanh niên huyện nhà đang từng ngày, từng giờ cống hiến sức trẻ, năng lực và sự nhiệt huyết của mình để phát triển công tác Đoàn, đồng thời góp phần làm cho quê hương ngày một giàu đẹp hơn. Nữ bí thư Chi Đoàn ấp Bàu Trâu, xã Phước Thạnh – Huỳnh Kim Phụng là một điển hình thanh niên như thế.

 

Sinh ra trong một gia đình có ba chị em, là chị cả, từ nhỏ Phụng đã phải vừa học vừa giúp mẹ làm việc nhà, trông nom các em. Cô kể rằng, một mình mẹ phải tảo tần nuôi bao chị em khôn lớn, được ăn học tử tế, nhìn thấy mẹ vất vả, cô lại càng quyết tâm học tốt hơn. Tốt nghiệp Cao đẳng Công nghệ thông tin, nhưng không như nhiều bạn học khác muốn đi làm việc theo đúng ngành nghề hoặc đi học tiếp, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phụng quyết định tạm gác lại con đường học tập và về làm việc tại địa phương để có thêm điều kiện gần gũi, giúp đỡ mẹ già. Năm 2009, cô xin vào làm công tác văn phòng cho Đảng Ủy xã Phước Thạnh, đây cũng chính là thời điểm cô được bầu làm Bí thư Chi Đoàn ấp Bàu Trâu. Là một cán bộ văn phòng của Đảng ủy xã Phước Thạnh, Huỳnh Kim Phụng luôn thực hiện nghiêm túc các quy định đối với công chức công tác trong một cơ quan nhà nước về giờ giấc, tác phong, thái độ làm việc. Cấp trên và các đồng nghiệp đều đánh giá cô là người có trách nhiệm cao trong công tác, tuy công việc rất nhiều, nhưng chưa bao giờ cô than phiền, không ngại khó, ngại khổ và cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình cũng như nhiệm vụ cấp trên giao phó. Mặt khác, Phụng cũng luôn tích cực tự tu dưỡng, nâng cao trình độ để có thể hoàn thành công việc ngày một tốt hơn, hiện nay cô đang theo học lớp Đại học Luật tại chức. Trong thời gian vừa qua, khi Đảng ủy xã tổ chức thực hiện Chỉ thị 03 về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là một cán bộ văn phòng Đảng ủy xã, Phụng đã có nhiều đề xuất, tham mưu kịp thời cho Đảng ủy trong việc tổ chức triển khai sâu rộng đến toàn thể nhân dân. Đồng thời, là một Đảng viên bản thân cô cũng tích cực học tập và làm theo gương Bác về thực hành tiết kiệm trong sử dụng các vật tư thiết bị của cơ quan, gương mẫu trong công việc, lối sống giản dị, hòa đồng với tập thể, luôn thể hiện lời nói đi đôi với việc làm. Từ vào những hoạt động, công tác tốt đó, trong các năm 2010 – 2011 Phụng được công nhận là lao động tiên tiến cấp huyện, chiến sĩ thi đua cấp huyện năm 2012 và vào tháng 5 năm 2013 này, cô được Huyện ủy tặng giấy khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cô chia sẻ rằng, có được điều đó không chỉ là do sự cố gắng của bản thân mà còn nhờ vào sự hướng dẫn, sự giúp đỡ tận tình từ những người cấp trên của mình.

Được kết nạp vào hàng ngũ của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh từ năm học lớp 9, Huỳnh Kim phụng sớm bị những hoạt động sôi nổi, bổ ích của công tác Đoàn thu hút và chinh phục. Và từ đó, cô luôn tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn thanh niên trong suốt những năm còn ngồi trên ghế nhà trường, rồi gắn bó cho đến tận bây giờ. Một đặc điểm nổi bật ở người cán bộ trẻ này mà ai cũng có thể nhận ra, đó chính là sự năng động và nhiệt tình. Có lẽ chính vì thế mà Huỳnh Kim Phụng mới yêu thích và gắn bó với công tác Đoàn đến như vậy. Khi được bầu làm Bí thư chi đoàn ấp Bàu Trâu, xã Phước Thạnh, cô càng ý thức được vai trò của mình trong việc đoàn kết, dẫn dắt những Đoàn viên, thanh niên vào một tổ chức để phát huy được sức trẻ vào việc góp phần xây dựng quê hương. Phụng chia sẻ: “Chi đoàn ấp Bàu Trâu dựa trên chỉ đạo của Đoàn xã, đề ra những việc làm cụ thể hơn, để tạo ra những công việc cụ thể, thiết thực hơn, áp dụng được cho ấp của mình. Linh động, vận động các bạn Đoàn viên thực hiện ngày chủ nhật xanh; phong trào đền ơn đáp nghĩa vào những dịp lễ tết; thực hiện năm an toàn giao thông, vận động các bạn thực hiện tốt an toàn giao thông; góp phần cùng với xã thực hiện Đề án Nông thôn mới. Nói chung, công tác Đoàn ở ấp luôn được sự tin tưởng của gia đình Đoàn viên, nên khi vận động các bạn tham gia được gia đình rất ủng hộ. Phải làm theo lời dạy của Bác: việc gì khó có thanh niên”.

Tuy ấp bàu Trâu, nơi Phụng làm Bí thư Chi Đoàn nằm cách xa trung tâm của xã, với số Đoàn viên tương đối ít, chỉ 13 người, nhưng công tác Đoàn tại đây luôn được duy trì đều đặn và hết sức sôi nổi. Với kinh nghiệm nhiều năm công tác trong Đoàn thanh niên, trên cơ sở những định hướng của Đoàn xã, cô luôn biết đưa ra những hoạt động thiết thực, phù hợp với Chi Đoàn mình, đồng thời, tìm ra những cách thức lôi kéo, vận động các bạn Đoàn viên cùng hăng hái tham gia vào các hoạt động mà Chi Đoàn ấp tổ chức. Các chương trình “Ngày chủ nhật xanh” tham gia dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; chương trình “Đền ơn, đáp nghĩa” vào các dịp lễ tết; Tổ chức rung thu cho các em thiếu nhi trong ấp; cùng tham gia vào chiến dịch “Mùa hè xanh”; các chương trình giao lưu văn nghệ, tìm hiểu về truyền thống Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh v.v…. Đặc biệt, trong thời gian qua, Chi Đoàn Bàu Trâu đã tích cực tuyên truyền và tham gia cùng người dân trong ấp, trong xã làm đường, đào kênh, vệ sinh môi trường, làm kinh tế để cùng chung tay góp sức xây dựng Phước Thạnh thành xã Nông thôn mới. Nhờ những kết quả tích đã đạt được, từ năm 2009 đến nay, Chi đoàn ấp luôn đạt Chi Đoàn vững mạnh. Bản thân Bí thư Chi đoàn Huỳnh Kim Phụng cũng luôn được Ủy ban nhân dân xã tặng giấy khen vì có thành tích trong công tác Đoàn hàng năm; đặc biệt vào tháng 10 vừa qua, cô được huyện Đoàn tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Vừa qua, Huỳnh Kim Phụng được bầu làm Ủy viên thường vụ Đoàn xã Phước Thạnh nhiệm kỳ 2012 – 2017, vai trò mới với những nhiệm vụ nặng nề hơn đối với cô Bí thư Chi đoàn trẻ, nhưng niềm tự hào cũng nhiều hơn vì đã được cấp trên và các đồng chí Đoàn viên tin tưởng, giao phó. Bằng nhiệt huyết và bản lĩnh của mình, chúng ta tin chắc rằng, trong thời gian tới Phụng sẽ có nhiều cống hiến hơn nữa, để phát triển công tác Đoàn xã, ấp ngày một vững mạnh hơn.

Thúy An


Số lượt người xem: 3748    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm