LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
5
4
3
TIN TỨC SỰ KIỆN 20 Tháng Ba 2014 3:25:00 CH

Liên đoàn lao động huyện Củ Chi sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2013

Ngày 20/3/2014, Liên đoàn Lao động huyện Củ Chi tổ chức sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2013. Đến dự có đồng chí Hồ Văn Quân, Phó Ban Dân vận Huyện ủy; Võ Thị Ngọc Cẩm, Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện cùng đại diện Ban chấp hành các Công đoàn cơ sở.

 Hiện toàn huyện Củ Chi có 28.712 lao động nữ, chiếm 59,7% trong tổng số lao động. Trong những năm qua, thông qua phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo các nữ công nhân viên chức lao động trên địa bàn huyện. Phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" trong nữ công nhân viên chức lao động được triển khai với nhiều hình thức và nội dung phong phú phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị, gắn với các cuộc vận động lớn của ngành, của địa phương như: phong trào hoàn thành và vượt định mức kế hoạch sản xuất, phong trào thi đua tiết kiệm chi phí, cải tiến k thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm, phong trào thi đua lao động giỏi… tại các đơn vị sản xuất kinh doanh; phong trào thi đua " Hai tốt", phong trào "Giỏi việc trường, đảm việc nhà" gắn với cuộc vận động "Hai không" của Bộ giáo dục đào tạo cùng nhiều phong trào khác đối với tập thể nữ cán bộ giáo viên ngành giáo dục huyện. Đặc biệt phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” còn gắn với cuộc vận động lớn "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”… Đến nay phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo điều kiện, động lực cho chị em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa thực hiện tốt thiên chức người vợ, người mẹ, người xây dựng tổ ấm; phong trào cũng đã tạo động lực cho nữ công nhân viên chức lao động tích cực tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng và thể hiện bản lĩnh của mình dù ở lĩnh vực và cương vị công tác nào. Hiện nay ngày càng có nhiều cán bộ nữ được bố trí, đề bạc vào các chức vụ quan trọng trong các cơ quan, đơn vị, bộ máy chính quyền các cấp.

Từ ý nghĩa của phong trào, hàng năm số lượng nữ công nhân viên chức lao động đăng ký tham gia năm sau luôn cao hơn năm trước. Năm 2013 có 20.045 chị đăng ký tham gia. Qua bình xét có 19.820 chị đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà năm 2013 và hơn 500 cá nhân nữ tiêu biểu được tuyên dương các cấp. Và trong năm 2014, đến nay đã có 21.820 chị đăng ký thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà”.

Dịp này, Liên đoàn lao động huyện cũng đã tặng quà cho 9 nữ công nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá 600.000 đồng.

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 3498    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm