LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
3
6
5
9
1
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Giêng 2014 5:40:00 CH

Năm 2013, huyện Củ Chi kéo giảm đáng kể thiệt hại do cháy nổ gây ra

Trong năm 2013, lực lượng phòng cháy chữa cháy huyện đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, điển hình là các hoạt động xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy chữa cháy, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức chấp hành các quy định pháp luật về công tác phòng háy chữa cháy của nhân dân, nhất là người đứng đầu cơ sở, thủ trưởng các đơn vị. Từ đó góp phần thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy, kéo giảm số vụ cháy và thiệt hại cho cháy gây ra. Trong năm qua, trên địa bàn huyện xảy ra 17 vụ cháy, 02 vụ nổ (do một học sinh đốt pháo tự chế và do cháy đạn còn sót lại trong chiến tranh) không gây thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản hơn 93 triệu đồng. Nguyên nhân gây cháy chủ yếu là do sự cố về điện. Ngoài ra, trong năm Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện đã kịp thời tổ chức cứu nạn, cứu hộ 03 vụ sập công trình, sập nhà.

 

Tính đến nay, toàn huyện có 199 đội dân phòng phụ trách công tác phòng cháy chữa cháy với 2.766 người; 677 đội phòng cháy chữa cháy cơ sở tại các doanh nghiệp với 8.197 người. Các đội phòng cháy chữa cháy cơ sở được tập huấn nghiệp vụ theo quy định; các doanh nghiệp cũng đã tự trang bị các phương tiện chữa cháy sẵn sáng tham gia cứu chữa ban đầu khi có cháy nổ xảy ra. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã trang bị 09 máy bơm chữa cháy và các trang thiết bị kèm theo cho các xã có rừng để ứng phó kịp thời khi có cháy xảy ra. Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã phối hợp tổ chức 518 cuộc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật, huấn luyện nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy cho hơn 6.300 lượt người; hướng dẫn và giám sát các cơ sở tự tổ chức thực tập 719 phương án theo các tình huống cháy nổ đã được xây dựng… Qua kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy, đã phát hiện và lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 169 cơ sở vi phạm với số tiền hơn 180 triệu đồng.
Năm 2014, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tiếp tục được triển khai thực hiện; lực lượng phòng cháy, chữa cháy sẵn sàng trực chiến đấu 24/24 giờ, kịp thời triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ hiệu quả khi xảy ra cháy nổ, thiên tai. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; nâng cao chất lượng và tỷ lệ điều tra xử lý các vụ cháy xảy ra… Đến dự và phát biểu tại Hội nghị tổng kết công tác phòng cháy chữa cháy năm 2013, đồng chí đồng chí Nguyễn Hữu Hoài Phú đề nghị ngoài phương hướng, nhiệm vụ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện đề ra trong năm 2014, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác liên tịch với các Mặt trật Tổ quốc, các ban ngành đoàn thể trong công tác phòng cháy chữa cháy, đảm đảm phát huy hiệu quả công tác chữa cháy tại chỗ. Đồng thời, các xã trích kinh phí trang bị phương tiện vận chuyển máy chữa cháy; đảm bảo đáp ứng kịp thời nhân lực, vật lực phục vụ cho công tác chữa cháy. Bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, các đơn vị, doanh nghiệp về công tác phòng cháy chữa cháy thì Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy cần kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy theo quy định của pháp luật. Tăng cường kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại 85 cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện. Đồng thời, kịp thời động viên khen thưởng các cá nhân, tập thể thực hiện tốt công tác phòng cháy chữa cháy.
Dịp này, UBND huyện đã khen thưởng cho 10 tập thể, 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác phòng cháy chữa cháy năm 2013.

Đặng Thảo


Số lượt người xem: 3992    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm