LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
8
3
8
5
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 09 Tháng Mười Một 2013 8:00:00 SA

Chuyện về một bí thư chi bộ hết lòng vì bà con nghèo

Qua 02 năm thực hiện Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Củ Chi đã đạt nhiều kết quả trong học tập và làm theo tấm gương của Bác bằng những việc làm thiết thực. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ chí Minh đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. Trong đó, có bà Nguyễn Thị Chảy, sinh năm 1949, Bí Thư Chi bộ ấp Phú Thuận xã Phú Hòa Đông - người đã tiếp thu những lời dạy của Bác để hoàn thiện mình và từ đó cống hiến sức mình vì Đảng vì dân.

Là một đảng viên với 28 năm tuổi Đảng và kinh nghiệm 5 năm là Bí thư chi bộ ấp, trong công tác, với quan điểm Đảng viên “Học học mãi, làm đến khi nào hết sức mới thôi”, bà đã làm với tất cả tình yêu đối với Bác, đối với Đảng và với nhân dân. Khi vận động thực hiện Chỉ thị 03 hay bất cứ nội dung gì, bà đều học tập và tìm hiểu cặn kẽ, cụ thể để thông suốt rồi suy nghĩ làm sao để tuyên truyền đến người dân một cách tốt nhất. Bà chia sẻ: “Mỗi người có trình độ học vấn, khả năng nhận thức khác nhau nên khi tuyên truyền, vận động tôi thường “tùy cơ ứng biến” và gắn với thực tiễn để vấn đề được đơn giản hơn khi tuyên truyền đến người dân. Nhưng phải thật sự nhìn nhận rằng tôi may mắn là được mọi người tín nhiệm nên công tác vận động, tuyên truyền mới đạt được hiệu quả tốt như vậy.” Ngoài vai trò là Bí thư chi bộ của ấp, còn là cố vấn Ban chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phú Hòa Đông, Chủ nhiệm câu lạc bộ gia đình phòng, chống tệ nạn xã hội, thành viên câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, Chủ nhiệm câu lạc bộ bền vững của Hội Nông dân, Chủ nhiệm câu lạc bộ Cảm tình Đảng của xã... và với vai trò chủ nhiệm câu lạc bộ Cảm tình Đảng của xã, bà thường xuyên quan sát, phát hiện, ươm mầm và phát triển lực lượng đảng viên, phát hiện đảng viên ưu tú, rèn luyện và tạo điều kiện kế thừa công tác của mình.
Ngoài làm tốt vai trò Bí thư trong công tác lãnh đạo, định hướng, điều hành hoạt động của ấp, bà còn tích cực giúp đỡ và chăm lo cho bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Phú Thuận. Nguyên là hiệu trưởng trường Tiểu học Phú Hòa Đông 2, khi nhận nhiệm vụ làm Bí thư chi bộ ấp Phú Thuận, việc đầu tiên mà bà quan tâm đó là những trẻ em nghèo, không có điều kiện đến trường. Với đồng lương hưu ít ỏi của bản thân, hàng tháng bà đã dành ra 100 đến 200 ngàn đồng để bỏ heo, tích cóp qua nhiều tháng và sau đó dành tặng những trẻ không có điều kiện đến trường. Hàng năm, vào đầu năm học mới, bà đều vận động bà con quyên góp quần áo, sách vở, vận động học bổng giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện tiếp tục đến trường. Trong năm học mới này,  bà đã vận động được hơn 10 bộ quần áo, cặp, sách vở và 3 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai, mỗi suất 500 ngàn đồng tặng cho con em trong ấp. Ngoài ra, đối với những gia đình nghèo khó khăn bà luôn quan tâm, chia sẻ từ bó rau, con cá và cùng các thành viên trong ban điều hành của ấp xét đề nghị về xã, huyện hỗ trợ vay vốn và giải quyết công ăn việc làm cho họ. Như gia đình anh Võ Văn Lái, vợ chồng anh sức khỏe yếu, thu nhập gia đình từ công việc cắt cỏ thuê hàng ngày của anh Lái nên cuộc sống rất khó khăn và không có tiền để cho con đi học. Thương cho hoàn cảnh gia đình anh Lái, bà thường xuyên trích số tiền hưu ít ỏi của mình để giúp đỡ gia đình anh. Dù số tiền không nhiều nhưng đó là cả tấm lòng mà bà dành cho gia đình anh. Vừa qua, bà còn vận động tặng suất học bổng 500 ngàn đồng, quần áo, sách vở cho con anh Lái và suất hỗ trợ 200 ngàn đồng cho gia đình thuộc diện hộ nghèo để con anh có điều kiện đến trường. Đối với trường hợp của gia đình anh Trần Văn Tỵ, vợ chồng anh Tỵ có người con gái út bệnh tâm thần. Gia đình hết sức khó khăn, thấy vậy, bà đã giới thiệu cho vợ anh Tỵ được vay vốn của Hội liên hiệp phụ nữ xã để làm vốn bán sữa đậu nành hàng ngày và đích thân bà đã đi làm và hoàn tất thủ tục có liên quan để người con gái của anh Tỵ được hưởng trợ cấp xã hội. Hoặc như trường hợp gia đình chị Võ Thị Bờ, thuộc diện hộ nghèo của ấp. Một mình chị Bờ buôn bán trái cây ngoài chợ và nuôi 3 người con. Vì không có vốn, chị phải vay nặng lãi làm vốn buôn bán nên không có lời, cuộc sống rất bấp bênh. Hiểu được hoàn cảnh của chị Bờ, bà đề nghị ban nhân dân, trưởng ấp lập hồ sơ đề nghị cho chị Bờ vay vốn Hội liên hiệp phụ nữ xã được 5 triệu đồng. Nhờ vào tính cần cù, chịu thương chịu khó, chí thú làm ăn, tiết kiệm trong chi tiêu, qua nhiều vòng vay vốn, giờ đây kinh tế gia đình chị Bờ đã ổn định và ra khỏi danh sách hộ nghèo của ấp.
           Những việc trên của đồng chí Bí thư chi bộ Nguyễn Thị Chảy, ngoài chăm lo kịp thời cho bà con nghèo, còn có tác dụng rất lớn trong công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận, đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, trong đó có việc thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện có hiệu quả chỉ tiêu của ấp Phú Thuận. Hiện toàn ấp Phú Thuận chỉ còn 10 hộ gia đình nghèo. Nhiều năm liền, chi bộ ấp Phú Thuận đều đạt chi bộ trong sạch vững mạnh.
Bà tâm sự “Bây giờ đã già rồi bản thân mình còn làm gì được cứ làm cho cộng đồng, cho quê hương mình. Với những việc làm của mình bà đã được Huyện ủy, Đảng ủy xã Phú Hòa Đông tuyên dương thực hiện tốt Chỉ thị 03 - CT/TW của Bộ chính trị; Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam biểu dương điển hình phụ nữ tiên tiến; đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc 5 năm tiêu biểu do Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam khen tặng; nhiều năm liền được Ủy ban nhân dân xã tặng giấy khen cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Ngọc Thùy

Số lượt người xem: 4379    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm