LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
3
7
3
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 24 Tháng Mười 2013 9:35:00 SA

Tập huấn “kỹ năng nâng cao nhận thức trong nhóm trưởng nhóm GAHP”

Ngày 24/10/2013, Hội liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức tập huấn “kỹ năng nâng cao nhận thức trong nhóm trưởng nhóm GAHP”. Có 30 người là trưởng nhóm thuộc 8 xã của huyện Củ Chi và 1 xã huyện Hóc Môn đến dự.

 

 

Tham dự buổi tập huấn, các trưởng nhóm được hướng dẫn kỹ năng quản lý điều hành hoạt động nhóm và kỹ năng tuyên truyền vận động thay đổi hành vi trong chăn nuôi, hành vi giết mổ và bán sản phẩm GAHP.

Để thực hành chăn nuôi tốt, tạo sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm từ sản xuất đến tiêu dùng, người chăn nuôi phải đảm bảo các nội dung, quy trình thực hành chăn nuôi an toàn trong nông hộ với các tiêu chuẩn về chuồng trại, dụng cụ chăn nuôi, con giống, thức ăn nước dùng trong chăn nuôi, vệ sinh thú y, bảo hộ lao động, kiểm soát ra vào khu vực chăn nuôi, tiêm phòng, dịch bệnh cũng như quá trình vận chuyển, giết mổ, kiểm soát trước khi lưu thông ra thị trường. Ngoài ra, các nhóm trưởng tham gia tập huấn còn được chia làm 3 nhóm để thảo luận, thực hành tổ chức quản lý điều hành hoạt động nhóm.

Qua đó giúp các nhóm trưởng, các hộ gia đình chăn nuôi nói chung và phụ nữ trong các nông hộ nói tiêng hiểu rõ hơn quy trình chăn nuôi theo tiêu chuẩn GAHP, thực hành chăn nuôi tốt góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh của hộ chăn nuôi, tiếp cận công nghệ chăn nuôi an toàn, phòng chống dịch bệnh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong chuỗi cung ứng sản phẩm chăn nuôi và giảm thiểu tác động ô nhiễm môi trường từ các hoạt động chăn nuôi.

Diễm Trang

 


Số lượt người xem: 4387    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm