LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
9
7
9
4
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Mười 2013 10:10:00 SA

Nguyễn Chí Tâm một dân quân dũng cảm trong truy bắt tội phạm

Ở ấp Phú Hiệp xã Phú Mỹ Hưng, mọi người biết đến Nguyễn Chí Tâm không chỉ vì bạn là một dân quân tích cực, một Bí thư Chi đoàn ấp năng nỗ mà còn vì Tâm luôn dũng cảm trong việc tham gia truy bắt tội phạm khi phát hiện những vụ trộm cắp xảy ra trên địa bàn xã ấp.

 

 

 

Mới đây Tâm đã tham gia bắt một vụ cướp giật dây chuyền, một vụ cướp xe từ Thanh Tuyền, Dầu Tiếng, Bình Dương tẩu thoát sang địa bàn xã Phú Mỹ Hưng và một vụ trộm xe từ Bến Súc sang định tiêu thụ ở địa bàn ấp Phú Hiệp xã Phú Mỹ Hưng.

 

 

Kể về vụ truy bắt cướp xe hồi tháng 8 vừa qua, Tâm cho biết: Chiều hôm đó, Tâm có việc ra UBND xã, nghe có một vụ cướp xe từ Thanh Tuyền đang tẩu thoát sang địa bàn xã Phú Mỹ Hưng, lập tức Tâm quay xe chạy lên hướng ngã 3 Cầu Cát. Tới đây, được người dân cho biết tên cướp chạy xe sirius rẽ sang đường Trung Lập đi theo hướng xã Trung Lập Thượng, vậy là Tâm tiếp tục đuổi theo, đến ấp Sa Nhỏ xã Trung Lập Thượng, thấy tên cướp dừng lại gỡ bảng số xe để hồng qua mắt lựng lượng truy đuổi, Tâm lập tức xông đến khống chế và truy hô quần chúng đến giúp sức và phụ giữ tên cướp đồng thời điện báo cho công an xã đến giải quyết. Qua việc tham gia truy đuổi bắt được tên cướp xe, Tâm được nhiều bà con ở xã Trung Lập Thượng và Phú Mỹ Hưng hết sức cảm phục về tinh thần dũng cảm của bạn.

Còn nói về việc bắt tên cướp giật dây chuyền hồi tháng 9 vừa qua ở ấp Phú Hiệp xã Phú Mỹ Hưng, Tâm cho biết: “Chiều hôm đó, Tâm đang ở nhà thì được Phạm Thanh Liêm cũng là dân quân ấp Phú Hiệp điện thoại cho biết thấy có 2 thanh niên đeo khẩu trang cứ chạy vòng qua vòng lại khu vực cua quẹo đường Phú Hiệp (cách nhà Tâm khoảng 1km), nghi vấn là đang tìm đối tượng để cướp giật. Nghe vậy, Tâm vội lấy xe định chạy một vòng xem tình hình thế nào. Không ngờ mới đẩy xe ra trước cửa nhà thì thấy hai thanh niên chạy đến và đang giật dây chuyền của 1 chị đi đường, lập tức Tâm nổ máy xe đuổi theo và điện thoại cho Liêm chận bắt, đến cua quẹo ấp Phú Hiệp thì bắt được tên cướp giao cho công an xã xử lý”.

Qua những việc làm của Tâm, chúng ta nhận thấy ở bạn tinh thần nhiệt tình dũng cảm trong việc truy bắt tội phạm. Không những thế, Chí Tâm còn có tinh thần cảnh giác cao và nhạy bén với tội phạm, điều này thể hiện qua việc Tâm bắt được 1 vụ trộm xe ở Bến Súc – Thanh Tuyền sang tiêu thụ ở Phú Mỹ Hưng. Tâm kể: “chiều hôm đó Tâm đến tiệm sửa xe ở trong ấp Phú Hiệp, thì có 2 tên vào tiệm gạ bán xe. Thấy khả nghi vì xe không có biển số, Tâm hỏi thăm với ý định như là người muốn mua xe…, cuối cùng hai tên này cũng khai thiệt là xe trộm. Nghe vậy, Tâm và chủ tiệm giữ hai tên này lại rồi điện báo công an xã đến đưa về điều tra làm rõ”.

Không chỉ tham gia những vụ bắt tội phạm kể trên, gần 6 năm tham gia lực lượng dân quân ấp, Chí Tâm còn thường xuyên tham gia tuần tra giữ gìn an ninh trật tự xóm ấp, qua đây Tâm cũng tham gia đuổi bắt nhiều vụ trộm chó, chốt chặn những thanh niên chạy xe lạng lách và khả nghi trộm cắp.

  

  

 Năm nay tâm bước sang tuổi 24, đã lập gia đình và có 1 bé gái. Hai vợ chồng Tâm đều là công nhân cạo mũ cao su. Công việc này phải thức khuya dậy sớm khá cực nhọc nhưng không vì thế mà Chí Tâm không tích cực với những công tác được giao.

Có lẽ cũng chính vì được giáo dục, rèn luyện về ý thức tác phong của 1 dân quân tự vệ và trong tổ chức đoàn, anh Bí thư Chi đoàn cũng là dân quân tự vệ ấp Nguyễn Chí Tâm luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm trong mọi công tác được giao: từ công tác đoàn đến nhiệm vụ của một dân quân tự vệ ấp và đặc biệt là tinh thần tích cực trong công tác phòng chống tội phạm góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Nói về Nguyễn Chí Tâm, đồng chí Ngô Văn Dũng – Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ Huy quân sự xã Phú Mỹ Hưng nhận xét: “Đồng chí Nguyễn Chí Tâm là một dân quân tự vệ  luôn tích cực trong mọi công tác, nhất là tinh thần dũng cảm trong truy bắt tội phạm. Anh em trong lực lượng dân quân ở đây thường gọi vui đ/c Tâm là “hiệp sĩ” Tâm. Bản thân tôi rất trân trọng và cảm phục trước những thành tích trong truy bắt tội phạm mà đồng chí Tâm làm được và trong công tác huấn luyện lực lượng dân quân ở xã tôi luôn lấy gương đồng chí Tâm để giáo dục làm gương và nhân rộng điển hình trong toàn lực lượng”.

Với tinh thần tích cực trong nhiệm vụ công tác và dũng cảm trong truy bắt tội phạm, từ năm 2009 đến nay, hàng năm Tâm đều được UBND xã khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng và công tác Đoàn; được xã, huyện và thành Phố nhiều lần khen thưởng trong công tác truy bắt tội phạm.

  

 

Xuân Trang

Tấm gương Bí thư Chi đoàn ấp - dân quân tích cực Nguyễn Chí Tâm là một gương tốt không chỉ cho đoàn viên thanh niên địa phương học tập noi theo mà còn góp phần khơi dậy phong trào toàn dân phòng chống tội phạm, tham gia giữ gìn an ninh trật tự của nhân dân địa phương.

Tham gia tuần tra truy đuổi tội phạm dĩ nhiên là có thể xảy ra những nguy hiểm, nhưng với bản tính gan dạ, tinh thần nhiệt tình, dũng cảm trong truy bắt tội phạm, Tâm đã nhiều lần tham gia truy bắt những tên cướp giật trả lại tài sản cho người bị hại. Tâm bộc bạch: “Nghe trong xã ở đâu có cướp giật, trộm cắp là mình chạy tham gia truy bắt ngay. Những lúc đó trong ý nghĩ của mình chỉ muốn làm sao bắt được trộm cướp chứ không nghĩ gì đến nguy hiểm hay rủi ro cho bản thân”.

Tâm kể: “Có lần mình dùng xe chặn giữa đường 1 tên chạy xe khả nghi có ý đồ trộm cắp hay gây rối trật tự công cộng. Vụ này mình bị tông hư nát hết đầu xe. Tên này sau khi tẩu thoát còn để rớt lại một mã tấu. Còn khi truy đuổi những vụ trộm chó, cũng nhiều lần bị quăng bột ớt đau mắt hết mấy ngày”.


Số lượt người xem: 5154    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm