LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
5
3
4
0
6
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 08 Tháng Mười 2013 9:35:00 SA

Tổ đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Ngày 08/10/2013, Tổ Đại biểu Quốc hội thành phố Hồ Chí Minh (đơn vị 9) khóa XIII đã có buổi tiếp xúc với trên 400 cử tri 07 xã Phú Mỹ Hưng, An Phú, An Nhơn Tây, Phạm Văn Cội, Nhuận Đức, Phú Hòa Đông, Trung Lập Hạ.

 

 

 

Về phía Tổ đại biểu có ông Thiếu tướng Nguyễn Văn Hưng, Thành ủy viên, Chính ủy Bộ Tư lệnh thành phố; ông Nguyễn Văn Phụng, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Văn Minh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Đến dự buổi tiếp xúc, về phía huyện Củ Chi có đồng chí Cao Thị Gái, đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; cùng các đồng chí Bí thư Đảng ủy, thường trực UBND, Ủy ban MTTQ xã.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo, giải đáp các kiến nghị sau kỳ họp thứ 5 của Quốc hội khóa XIII. Đồng thời tham gia kiến nghị, đề xuất và đóng góp một số ý kiến xoay quanh các vấn đề liên quan đến  kinh tế, văn hóa, xã hội ảnh hưởng đến đời sống người dân thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Tại buổi tiếp xúc các cử tri đã có 17 ý kiến đóng góp trong đó: về tiến độ thực hiện tiêu chí xây dựng đường giao thông nông thôn mới còn chậm làm ảnh hưởng đến sinh hoạt, đi lại của người dân, một số tuyến đường giao thông nội đồng xuống cấp, dự án Khu công nghiệp Bàu Đưng đã quy hoạch lâu nhưng vẫn chưa xây dựng, dự án bờ bao sông Sài Gòn vẫn chưa đạt hiệu quả, tình hình thu thuế phi nông nghiệp chưa được rõ ràng, đề nghị nhà nước nên điều chỉnh các quy định về chính sách  đãi ngộ cho người có công, người cao tuổi, chế độ tiền lương cho cán bộ xã, ấp và công an viên. Ngoài ra các cử tri còn ý kiến về tình trạng nguồn nước của một số hộ dân ở ấp Phú Lợi xã Phú Mỹ Hưng bị ô nhiễm nhưng vẫn chưa thấy câu trả lời từ phía cơ quan chức năng.

Theo đó, đại diện UBND huyện, đồng chí Cao Thị Gái và đồng chí Nguyễn Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đã trả lời các ý kiến của cử tri về vấn đề có liên quan đến thẩm quyền của UBND huyện như việc thu thuế phi nông nghiệp hiện vẫn còn nhiều bất cập, thiếu sót, chưa thống nhất trong cách làm; việc ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt tại xã Phú Mỹ Hưng đã lấy mẫu mang đi xét nghiệm, tuy nhiên vẫn còn chậm trễ do phải phụ thuộc vào đơn vị làm xét nghiệm; tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn huyện huyện cũng đã triển khai thực hiện quyết liệt nhằm kéo giảm tại nạn giao thông đến mức thấp nhất.

Đại diện Tổ đại biểu Quốc hội đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến cử tri nêu tại buổi tiếp xúc. Tổ đại biểu cho rằng, các vấn đề cử tri đưa ra cũng là những vấn đề đang được các cấp, các ngành quan tâm và từng bước giải quyết. Đại biểu Quốc hội cũng đã trả lời nhiều ý kiến của cử tri ngay tại buổi tiếp xúc, các ý kiến chưa được trả lời sẽ được Tổ đại biểu tổng hợp và chuyển đến các cấp, các ngành có liên quan giải đáp trong thời gian sớm nhất. Tổ đại biểu cũng đã ghi nhận các ý kiến của cử tri và yêu cầu các xã, UBND huyện trong thời gian tới giải đáp ý kiến đối với vấn đề có liên quan thẩm quyền của mình cho cử tri và tổ đại biểu Quốc hội một cách rõ ràng bằng văn bản. Những ý kiến đóng góp liên quan đến thẩm quyền của Trung ương sẽ được ghi nhận và trình bày tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII.

 

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 5398    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm