LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
5
6
6
0
TIN TỨC SỰ KIỆN 16 Tháng Chín 2013 2:20:00 CH

Họp mặt kỷ niệm ngành Sân khấu Việt Nam

Nhân kỷ niệm ngành Sân khấu Việt Nam, tối ngày 16/9/2013 nhằm ngày 12 tháng 8 âm lịch, Trung tâm văn hóa huyện Củ Chi đã tổ chức họp mặt các nghệ nhân cải lương, thành viên các câu lạc bộ đờn ca tài tử tại các xã – thị trấn trên địa bàn huyện, cán bộ làm văn hóa qua các thời kì. Đến dự buổi họp mặt có đồng chí Dương Văn Tháo, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc huyện Củ Chi cùng lãnh đạo các ngành có liên quan. Buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống và tri ân những người đã khai sinh ra ngành Sân khấu cũng như tạo điều kiện để các câu lạc bộ giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động sân khấu với nhau.

 

 

Trải qua hàng trăm năm lịch sử và nhiều thăng trầm, ngành Sân khấu Việt Nam vẫn đứng vững và tiếp tục khẳng định vai trò của mình trong lĩnh vực đời sống tinh thần. Qua các loại hình như tuồng, chèo, cải lương, kịch nói… ngành Sân khấu đã để lại cho nhân loại những di sản văn hóa vô giá; đóng góp rất lớn vào việc hun đúc tinh thần yêu nước, ý chí bất khuất trước mọi kẻ thù xâm lược, đề cao trung hiếu tiết nghĩa, giữ gìn thuần phong mỹ tục của người Việt Nam….. Riêng về hoạt động đờn ca tài tử cải lương của huyện Củ Chi trong thời gian qua cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Đến nay trên địa bàn các xã – thị trấn đều thành lập câu lạc bộ đờn ca tài tử cải lương. Ngoài duy trì hoạt động, bảo tồn môn nghệ thuật cải lương, phục vụ món ăn tinh thần cho bà con trên địa bàn huyện, các câu lạc bộ đờn ca tài tử còn là kênh tuyên truyền hiệu quả của huyện nhà. Vào từng thời điểm cụ thể, các câu lạc bộ còn sáng tác nhiều bài ca, cải lương bám theo hơi thở cuộc sống để tuyên truyền, phục vụ công tác xây dựng nông thôn mới, phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị của huyện. Trong đó có việc đi sâu phản ánh thói hư tật xấu, biểu dương những mặt tích cực trong cuộc sống, lao động sản xuất xây dựng nông thôn mới của tầng lớp nhân dân. Qua các hoạt động đó đã góp phần rất lớn vào việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc.”

Phát huy kết quả này, trong thời gian tới Trung tâm văn hóa sẽ chú trọng khơi dậy các giá trị truyền thống, tạo điều kiện để các nghệ nhân cải lương, các câu lạc bộ đờn ca tài tử tiếp tục phát huy truyền thống của ngành Sân khấu. Qua đó góp phần cho ra đời nhiều tác phẩm hay, hấp dẫn về nội dung và đẹp về hình thức để phục vụ đời sống tinh thần cho bà con cũng như thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn huyện, đặc biệt là trong thời điểm xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Tại buổi họp mặt, các nghệ nhân cải lương đã cùng nhau ca bài Hát về tổ nghiệp, thắp nhang tri ân những người đã khai sinh ra ngành Sân khấu và biểu diễn trích đoạn cải lương “Mùa thu trên Bạch Mã Sơn”.

 

Ngọc Thùy


Số lượt người xem: 4231    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm