LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
4
7
9
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Chín 2013 2:05:00 CH

Hội nghị giao ban công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài nhà nước quý III và phương hướng quí IV năm 2013.

Ngày 19/9/2013, Đảng ủy doanh nghiệp Củ Chi tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài nhà nước quý III và phương hướng quí IV năm 2013. Đồng chí Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, Chuyên viên Ban tổ chức Thành ủy, các đồng chí trong Ban chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 10 của huyện và đại diện lãnh đạo các xã – thị trấn.

 

 

 

Công tác xây dựng đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài nhà nước quí III đạt được kết quả nhất định. Đã thành lập 4 tổ chức đảng (đạt 100% chỉ tiêu Nghị quyết năm 2013), kết nạp 4 đảng viên mới và có 11 công nhân ưu tú được bồi dưỡng kết nạp đảng. Trong đó có 3 tổ chức đảng doanh nghiệp xã - thị trấn (gồm xã Phú Hòa Đông, Tân Thông Hội và Thị Trấn Củ Chi). Như vậy tính đến nay huyện Củ Chi có 19 chi bộ doanh nghiệp với 131 đảng viên. Có 38 chi đoàn thanh niên công nhân với 289 đoàn viên; 05 câu lạc bộ nữ chủ nhà trọ với 600 thành viên; 62 tổ nhóm phụ nữ nhà trọ với 1.900 thành viên và 343 công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước với 33.200 công đoàn viên.

          Nhìn chung hoạt của tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước dần được nâng lên thể hiện được vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị (đạt tỉ lệ trên 90% đảng viên tham dự), nội dung sinh hoạt phù hợp với từng loại hình doanh nghiệp. Đảng viên gương mẫu thực hiện nhiệm vụ, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động, động viên công nhân thi đua sản xuất góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại đơn vị. Các Đảng ủy xã, thị trấn tập trung trong việc nỗ lực khảo sát, tiếp xúc với doanh nghiệp và công nhân tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng pháp luật Nhà nước có liên quan đến doanh nghiệp 

           Bên cạnh kết quả đạt được cũng còn một số mặt hạn chế, nhất là việc tiếp cận để xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể ở một số doanh nghiệp còn khó khăn, do chủ doanh nghiệp chỉ chú trọng đến hoạt động sản xuất, chưa có sự đồng thuận cao trong xây dựng tổ chức đảng, đoàn thể tại đơn vị.

         Phát biểu tại hội nghị đồng Tô Từ Nguyên, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy ghi nhận kết quả công tác xây dựng phát triển đảng, đoàn thể quí III năm 2013 của Đảng khối doanh nghiệp Củ Chi góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa tại các đơn vị. Đồng chí cũng đề nghị những tháng cuối năm 2013 các thành viên Ban chỉ đạo Chỉ thị 10 từ huyện đến xã tiếp tục rà soát, cập nhật phân loại doanh nghiệp trên địa bàn để có hướng tiếp cận tuyên truyền vận động phát triển đảng, đoàn thể, nhất là ở các công ty có trên 500 lao động. Cụ thể, phấn đấu thành lập 01 chi bộ, kết nạp 2 đảng viên mới, thành lập 10 công đoàn cơ sở, 03 chi đoàn thanh niên công nhân ở các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chức Đảng và đoàn thể trong các doanh nghiệp, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, giúp doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

 

Ngọc Nữ


Số lượt người xem: 4189    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm