LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
3
8
7
2
TIN TỨC SỰ KIỆN 23 Tháng Tám 2013 3:55:00 CH

Hội nghị giao lưu – liên kết sản xuất và kinh doanh cá cảnh.

Ngày 23/8/2013, Trạm khuyến nông huyện tổ chức hội nghị giao lưu – liên kết sản xuất và kinh doanh cá cảnh.

 

 

 

Đến dự có đại diện Phòng Kinh tế, Hội nông dân huyện, các doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh cá cảnh  trên địa bàn huyện.

          Hiện tại trên địa bàn huyện có trên 40 cá nhân, đơn vị tham gia nghề nuôi cá cảnh với 21,188 ha diện tích nuôi. Trong thời gian qua, huyện đã tạo điều kiện để các đơn vị và cá nhân khai thác tốt tiềm năng nuôi cá cảnh. Người nuôi cá đã tiếp cận được với các cơ sở sản xuất giống chất lượng tốt, biết ứng dụng khoa kỹ thuật trong chăn nuôi; vật tư, thức ăn, thuốc thủy sản được các cơ sở cung cấp đảm bảo chất lượng phục vụ tốt cho nhu cầu nuôi cá cảnh. Nhờ vậy, sản lượng cá cảnh giao dịch hằng năm trên thị trường khoảng 25 triệu con cá cảnh thương phẩm và 30 triệu cá bột giống mang lại doanh thu cho người nuôi và kinh doanh cá cảnh trên 129 tỷ đồng/năm.

          Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là nông dân thiếu thông tin về nhu cầu tiêu thụ sản phẩm của thị trường nên nhiều loại cá cảnh không bán được hoặc giá cả bấp bênh; thiếu vốn đầu tư nên nhiều hộ nông dân không mở rộng được diện tích nuôi…

          Để nghề nuôi cá cảnh đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới, các đơn vị và cá nhân sản xuất và kinh doanh cá cảnh đã thảo luận đưa ra nhiều giải pháp tích cực. Trong đó, cần chọn giống đạt chất lượng cao, tìm hiểu kỹ thị trường và tập trung nuôi một chủng loại cá chính. Đồng thời, ứng dụng cơ giới hóa và công nghệ sinh học vào nuôi cá nhằm tạo ra cá cảnh thương phẩm có chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh đó, các hộ nuôi cần thành lập các tổ liên kết gồm những người nuôi cùng một chủng loại cá để trao đổi giống, kỹ thuật chăn nuôi và thị trường tiêu thụ để cùng nhau phát triển.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 4643    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm