LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
5
6
8
0
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 22 Tháng Tám 2013 3:30:00 CH

Hội thảo phát triển hoa kiểng trên địa bàn huyện Củ Chi

Ngày 22/8/2013, tại xã Tân Thạnh Đông trạm khuyến nông huyện đã tổ chức hội thảo phát triển hoa kiểng trên địa bàn huyện Củ Chi.

 

 

Đến dự có đại diện Phòng Kinh tế, Hội nông dân huyện, các doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất hoa kiểng trên địa bàn huyện và hơn 30 nông dân của hai xã Tân Thạnh Đông và Hòa Phú.

          Theo thống kê đến tháng 8/2013, diện tích trồng hoa kiểng trên địa bàn huyện là 464,1 ha, tăng 4 ha so với năm 2012. Hoa kiểng chủ yếu là các loại kiểng lâu năm, hoa lan, hoa mai, hoa nền. Trong thời gian qua, nghề trồng hoa kiểng của huyện đã phát triển đúng định hướng, phù hợp với nền nông nghiệp đô thị. Hoạt động xúc tiến thương mại tiêu thụ hoa kiểng có chuyển biến tích cực, có sự gắn kết giữa sản xuất và tiêu thụ thông qua các hợp đồng. Chính sách khuyến khích chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp phát huy hiệu quả, nhiều hộ nông dân đã mạnh dạn đầu tư mở rộng quy mô sản xuất. Qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình trồng hoa kiểng quy mô lớn, ứng dụng công nghệ mới về giống, kỹ thuật canh tác, cơ giới hóa trong tưới tiêu và bón phân. Từ đó, đã mang lại nguồn lợi nhuận cao cho bà con nông dân. Tuy nhiên, bà con nông dân cũng còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình trồng hoa kiểng mà chủ yếu là trồng lan như giống phải nhập từ nước ngoài, quản lý dịch bệnh chưa chặt chẽ, nguồn cung cấp vật tư nông nghiệp phục vụ cho nghề trồng lan trên địa bàn huyện còn thiếu, thị trường tiêu thụ không ổn định…

Tại buổi hội thảo bà con nông dân cũng đưa ra nhiều ý kiến như: cần có nhật ký chăm sóc cây kiểng để kịp thời ngăn chặn dịch bệnh, cần có mô hình liên kết những hộ trồng hoa kiểng để thuận lợi trong khâu sản xuất và tiêu thụ, nhà nước cần có chính sách cho vay vốn ưu đãi hơn với nghề trồng hoa kiểng để nông dân có điều kiện phát triển quy mô sản xuất.

 

Ngọc Thủy

 

 

 


Số lượt người xem: 4489    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm