LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
3
2
5
TIN TỨC SỰ KIỆN 19 Tháng Tám 2013 3:10:00 CH

Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi triển khai đề án thực hiện công tác xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức

Ngày 19/8/2013, Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi tổ chức hội nghị triển khai thực hiện đề án xác định vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức đến lãnh đạo các phòng, ban thuộc Ủy ban nhân dân huyện và thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn huyện Củ Chi.

 

Tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Ngưng, Trưởng phòng Nội vụ huyện Củ Chi đã hướng dẫn chi tiết các Thông tư, phụ lục về thực hiện đề án xác định vị trí việc làm. Theo Thông tư 41 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, mỗi phòng, ban, đơn vị sự nghiệp công lập sẽ xây dựng đề án xác định vị trí việc làm bao gồm 8 hạng mục như: thực hiện thống kê công việc theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đơn vị; phân nhóm cán bộ viên chức, công chức; các yếu tố ảnh hưởng đến vị trí việc làm; thống kê, đánh giá, thực trạng đội ngũ cán bộ viên chức; danh mục vị trí việc làm của đơn vị sự nghiệp công lập; mô tả công việc của từng vị trí, việc làm; khung năng lực của từng vị trí việc làm; xác định chức danh nghề nghiệp, hạng chức danh nghề nghiệp ứng với vị trí việc làm và số lượng người làm việc; cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Cao Thị Gái, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi đánh giá đề án xác định vị trí việc làm là bước đột phá, là đề án quan trọng trong quản lý cán bộ công chức. Theo đó, các cơ quan, đơn vị tuyển chọn được nhân sự phù hợp với chuyên môn, nhiệm vụ, tránh được sự chồng chéo trong chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận. Xác định vị trí việc làm còn là căn cứ để thực hiện đánh giá người lao động một cách chính xác, khách quan và công bằng. Vì thế, đề án xác định vị trí việc làm được nhà nước đặc biệt quan tâm, nhất là trong giai đoạn đổi mới hiện nay. Đồng chí cũng cho rằng xác định vị trí việc làm là công việc mới và khó nhưng mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý nền công vụ. Đây cũng là cơ sở để Ủy ban nhân dân thành phố giao biên chế cho từng phòng, ban và các đơn vị sự nghiệp công lập.

Ngọc Thùy

 


Số lượt người xem: 4982    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm