LIÊN KẾT WEB
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

2
8
6
6
6
4
3
4
TIN TỨC SỰ KIỆN 04 Tháng Sáu 2013 2:50:00 CH

Đời sống tinh thần và vật chất của nông dân được nâng cao

Ngày 4/6/2013, Huyện ủy Củ Chi tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 26 - NQ/TW ngày 5/8/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Bu, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Minh Tấn, Thành ủy viên, Chủ tịch UBND huyện.

 

 

 

Thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Huyện ủy đã lãnh đạo có tập trung, trọng tâm, trọng điểm từ đó tác động trực tiếp đến việc nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho nông dân. Đến nay, tỷ lệ nhà ở kiên cố và bán kiên cố đạt trên 99%, số hộ có xe gắn máy và phương tiện nghe nhìn trên 95%, thu nhập bình quân đầu người đạt 30 triệu đồng/năm, số hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt trên 99%, tỷ lệ hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa trên 90%.

Mô hình sản xuất nông nghiệp đô thị đạt hiệu quả cao về trồng hoa lan, cá kiểng, bò sữa, rau an toàn ngày càng nhiều với tỷ lệ cơ giới hóa và ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp ngày càng cao, tạo ra những sản phẩm an toàn.

Cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển, hệ thống giao thông thông thoáng, hệ thống điện Quốc gia được đầu tư phủ kín, hệ thống chiếu sáng công cộng được đầu tư trên các tuyến đường giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi được đầu tư kiên cố, trường lớp, trạm y tế được đầu tư nâng cấp theo chuẩn Quốc gia. Các dịch vụ công được đầu tư đáp ứng nhu cầu phục vụ cho người dân. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người (cuối năm 2010) 23,172 triệu/người/năm, đến nay là 29,7 triệu/người/năm.

Tuy nhiên, công tác quy hoạch còn chậm so với tiến độ, nhiều đồ án quy hoạch tính khả thi chưa cao, chậm triển khai thực hiện, gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều cơ chế chính sách đã ban hành nhưng chậm đi vào cuốc sống, chất lượng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp chưa cao, thị trường tiêu thụ nông sản còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng yêu cầu.

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết này, huyện sẽ huy động tất cả các nguồn lực để thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu đến năm 2015 có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới; ngành nông nghiệp của huyện chiếm 8,27% trong tổng giá trị sản xuất; thu nhập dân cư nông thôn gấp 1,8 lần so với năm 2010; giảm tỉ lệ hộ nghèo toàn huyện còn 2%; tỷ lệ dân cư nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; giải quyết việc làm trên 90% lao động; tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70% trong đó 40% lao động là nữ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bu chỉ đạo trong thời gian tới các cấp các ngành tăng cường công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Phát huy vai trò của mặt trận và các đoàn thể trong công tác vận động người dân thực hiện Nghị quyết trên, tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Bên cạnh đó, thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động đáp ứng yêu cầu chung của huyện. Tăng cường công tác đào tạo cho đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở về kiến thức xây dựng nông thôn mới nhằm phục vụ tốt cho nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của huyện.

Dịp này, Huyện ủy đã tặng giấy khen cho 15 tập thể và 13 cá nhân đã thực hiện tốt Nghị quyết 26 - NQ/TW ngày 5/8/2008 của Ban chấp hành Trung ương Đảng  khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn trong 5 năm qua.

 

Ngọc Thủy


Số lượt người xem: 5741    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

  • Bản tin Hoạt động Quận 4-13-19/12/2010
  • Bản tin Hoạt động Quận 4-15-21/12/2010
Tìm kiếm